Thông tin chung

  English

  Đề tài NC khoa học
  Bài báo, báo cáo khoa học
  Hướng dẫn Sau đại học
  Sách và giáo trình
  Các học phần và môn giảng dạy
  Giải thưởng khoa học, Phát minh, sáng chế
  Khen thưởng
  Thông tin khác

  Tài liệu tham khảo

  Hiệu chỉnh

 
Số người truy cập: 107,157,102

 Sự thay đổi trong hoạt động du lịch ở Thành phố Đà Nẵng
trước và sau đại dịch Covid-19
Tác giả hoặc Nhóm tác giả: Nguyễn Thị Kim Thoa, Phạm Thị Minh Chính2, Trương Văn Cảnh,
Nguyễn Phú Thắng và Nguyễn Thị Hồng
Nơi đăng: HNUE JOURNAL OF SCIENCE; Số: 68 (3);Từ->đến trang: 87-97;Năm: 2023
Lĩnh vực: Xã hội nhân văn; Loại: Bài báo khoa học; Thể loại: Trong nước
TÓM TẮT
Đà Nẵng là đô thị trung tâm lớn nhất khu vực duyên hải Nam Trung Bộ, nơi có
hệ thống cơ sở hạ tầng và vật chất kĩ thuật du lịch khá hoàn thiện, tập trung đa dạng các loại
tài nguyên du lịch cùng nguồn nhân lực chất lượng cao. Đà Nẵng đã xác định du lịch là một
trong những ngành kinh tế mũi nhọn của thành phố cần ưu tiên đầu tư phát triển. Tuy nhiên,
dịch bệnh Covid-19 đã gây ra những tác động đáng kể đến nhiều lĩnh vực kinh tế - xã hội
khác nhau của Đà Nẵng, đặc biệt là ngành du lịch, trong đó nổi bật nhất là ảnh hưởng mạnh
mẽ đến hoạt động kinh doanh lữ hành, hành vi tiêu dùng và xu hướng tiêu dùng du lịch của
du khách. Bằng phương pháp phân tích tài liệu và điều tra xã hội học với hai đối tượng
chính là khách du lịch và các doanh nghiệp kinh doanh lữ hành, nghiên cứu đã chỉ ra những
thay đổi cơ bản trong hoạt động du lịch ở thành phố Đà Nẵng sau đại dịch Covid-19 trong
so sánh với thực trạng trước khi dịch bệnh bùng phát ở các khía cạnh như kết quả của hoạt
động kinh doanh lữ hành du lịch, sự thay đổi trong cơ cấu nguồn doanh thu từ các dịch vụ của
doanh nghiệp lữ hành, hành vi tiêu dùng và xu hướng tiêu dùng du lịch của du khách trước và
sau đại dịch Covid-19, và từ đó đề xuất các giải pháp phù hợp giúp các doanh nghiệp kinh
doanh lữ hành thu hút khách hàng và tăng doanh số trong bối cảnh thị trường đang phải đối
mặt với nhiều biến động, đặc biệt là những biến động đến từ dịch bệnh.
ABSTRACT
Da Nang is the largest urban center in the South-Central Coast region, where there is a
fairly complete system of tourism infrastructure, a diverse concentration of tourism resources
and high quality of human resources. Da Nang has identified tourism as one of the key
economic sectors of the city that needs to be prioritized for development investment. However,
the Covid-19 epidemic has caused significant impacts on many different socio-economic areas
of Da Nang, especially the tourism industry, the most prominent of which is the strong impact
on the tourism business and consumption behavior of tourists. By method of document analysis
and sociological investigation with two main objects, tourists and travel businesses, the study
has shown fundamental changes in tourism activities in Da Nang city after the Covid-19
pandemic, in comparison with the situation before the outbreak of the disease in some aspects
such as the results of the travel and tourism business, the change in the structure of revenue
sources from services of the company travel businesses, consumer behavior and travel
consumption trends of tourists before and after the COVID-19 pandemic. It thereby proposes
appropriate solutions to help travel businesses attract customers and increase sales in the
context that the market is facing many fluctuations, especially fluctuations from the epidemic.
© Đại học Đà Nẵng
 
 
Địa chỉ: 41 Lê Duẩn Thành phố Đà Nẵng
Điện thoại: (84) 0236 3822 041 ; Email: dhdn@ac.udn.vn