Thông tin chung

  English

  Đề tài NC khoa học
  Bài báo, báo cáo khoa học
  Hướng dẫn Sau đại học
  Sách và giáo trình
  Các học phần và môn giảng dạy
  Giải thưởng khoa học, Phát minh, sáng chế
  Khen thưởng
  Thông tin khác

  Tài liệu tham khảo

  Hiệu chỉnh

 
Số người truy cập: 106,719,734

 Nghiên cứu và chế tạo robot lau nhà thông minh
Tác giả hoặc Nhóm tác giả: Trần Văn Líc, Nguyễn Bá Tuệ, Phạm Văn TUấn
Nơi đăng: Hội thảo quốc gia 2014 về Điện tử, Truyền thông và Công nghệ thông tin; Số: ISBN: 978-604-67-0349-5;Từ->đến trang: 158-164;Năm: 2014
Lĩnh vực: Khoa học công nghệ; Loại: Bài báo khoa học; Thể loại: Trong nước
TÓM TẮT
Trong nghiên cứu này, Robot lau nhà thông minh được thiết kế để có thể tự di chuyển và lau sạch bụi bẩn trên sàn nhà. Robot di chuyển theo hình ziczac bằng cảm biến từ trường kết hợp thuật toán điều khiển PID nhằm ổn định hướng đi cho robot để đảm bảo robot có thể lau sạch toàn bộ khu vực trong ngôi nhà và tránh được các vật cản thông thường trong nhà bằng các cảm biến siêu âm được gắn trên robot. Mẫu Robot này đã được chạy thử ở sàn nhà trong gia đình với loại sàn bằng gạch men trong điều kiện số lượng vật cản ở sàn nhà khác nhau. Kết quả cho thấy trong điều kiện sàn nhà tương đối ít vật cản, Robot lau được diện tích sàn tối ưu và hoạt động khá ổn định. Nhìn chung với việc sử dụng các cảm biến giá thành thấp nhưng Robot vẫn đạt được hiệu quả tương đối khả quan trong việc làm sạch các bụi bẩn trên sàn nhà trong gia đình.
walgreens pharmacy coupon walgreen online coupons promo codes walgreens
ABSTRACT
In this research, smart cleaning robot is designed to be able to move and clean the dust on the floor. The Robot moves following zigzag pattern using magnetic field sensors and PID controller algorithm to stabilize the direction for the robot to ensure the robot can clean the entire area of the house and avoid the common obstacles with ultrasonic sensors mounted on the robot. This robot was tested on the floor of the family with tiled floors and many type of different obstacles. The results show that Robot can clean the floor area quite stably and optimally. In general, with using low cost sensors, Robot has achieved relatively good efficiency in cleaning the dirt on the floor.
© Đại học Đà Nẵng
 
 
Địa chỉ: 41 Lê Duẩn Thành phố Đà Nẵng
Điện thoại: (84) 0236 3822 041 ; Email: dhdn@ac.udn.vn