Thông tin chung

  English

  Đề tài NC khoa học
  Bài báo, báo cáo khoa học
  Hướng dẫn Sau đại học
  Sách và giáo trình
  Các học phần và môn giảng dạy
  Giải thưởng khoa học, Phát minh, sáng chế
  Khen thưởng
  Thông tin khác

  Tài liệu tham khảo

  Hiệu chỉnh

 
Số người truy cập: 107,682,395

 Nghiên cứu tài liệu hệ thống về ứng dụng lý thuyết hành vi dự định (TPB) đối với du khách tại điểm đến du lịch
Tác giả hoặc Nhóm tác giả: Võ Thị Quỳnh Nga, Mai Hiếu Nhi, Lâm Minh Quân
Nơi đăng: TẠP CHÍ KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ - ĐẠI HỌC ĐÀ NẴNG; Số: 21(4);Từ->đến trang: 17-26;Năm: 2023
Lĩnh vực: Kinh tế; Loại: Bài báo khoa học; Thể loại: Trong nước
TÓM TẮT
Nghiên cứu ý định hành vi đối với các điểm đến trong những năm gần đây đã thu hút sự chú ý của nhiều học giả. Mục đích của bài báo này là đánh giá khái quát việc ứng dụng Lý thuyết hành vi dự định (TPB) trong các nghiên cứu ý định hành vi lựa chọn điểm đến du lịch trên phương diện vai trò giải thích ý định hành vi của các nhân tố cơ bản trong mô hình gốc và sự cải thiện năng lực dự báo ý định hành vi khi mở rộng mô hình. Kết quả từ việc xem xét một cách hệ thống kết quả nghiên cứu của 50 bài báo từ các nguồn công bố uy tín cho thấy: (i) Các nhân tố cơ bản của mô hình gốc có ảnh hưởng khác nhau đến ý định lựa chọn điểm đến trong bối cảnh nghiên cứu khác nhau; (ii) Cách thức mở rộng mô hình TPB là rất đa dạng; (iii) Trong nhiều trường hợp, việc mở rộng mô hình TPB sẽ nâng cao năng lực giải thích của mô hình.
ABSTRACT
In recent years, there has been a growing interest among scholars in studying the tourism destination behavior. The aim of this article is to systematically review the Theory of Planned Behavior (TPB) in destination behavior research, focusing on the role of basic factors in the original model in explaining destination choice intention as well as predictive power improvement of the extended TPB models. A systematic review of 50 articles from reputable publications revealed that: (i) The impact of basic factors on destination choice intention varies across different research contexts; (ii) There are various ways in which the TPB model can be extended; (iii) In many cases, extending the TPB model can increase the model's predictive power of destination choice intention.
[ 2023\2023m011d04_5_37_562023-T4-Hvi_lua_chon_diem_den_-TPB-toan_van.pdf ]
© Đại học Đà Nẵng
 
 
Địa chỉ: 41 Lê Duẩn Thành phố Đà Nẵng
Điện thoại: (84) 0236 3822 041 ; Email: dhdn@ac.udn.vn