Về giáo dục và Đào tạo
Kết quả nghiên cứu được đưa
vào chương trình giảng dạy cho Cao học và cử nhân chuyên ngành Kinh tế Phát triển
của Trường Đại học Kinh tế Đại học Đà Nẵng giúp cho người học tiếp cận thực tiễn
và nâng cao hiệu quả đào tạo
Đạo tạo và chuyển giao quy
trình nghiên cứu cho các giảng viên trẻ của Khoa Kinh tế, cán bộ ở một số cơ
quan quản lý ở các tỉnh MT-TN
Tạo môi trường cho học viên
cao học và sinh viên tham gia nghiên cứu khoa học với 01 học viên cao học được
đào tạo trực tiếp và 5 sinh viên tham gia nghiên cứu khoa học
Bổ sung nội dung cho giáo
trình Kinh tế Phát triển
Về kinh tế
- xã hội
Nâng cao chất lượng và hiệu
quả các chính sách phát triển kinh tế trong dài hạn của các tỉnh Miền Trung –
Tây Nguyên góp phần phân bổ và sử dụng có hiệu quả hơn các nguồn lực của các địa
phương thúc đẩy sự phát triển kinh tế;
Các chính sách xã hội của
các địa phương có chất lượng hơn và phù hợp với thực tế đang và sẽ diễn ra ở
đây;
Nâng cao hiệu quả công
tác dân số và kế hoạch hóa gia đình của các tỉnh Miền Trung – Tây Nguyên trong
điều kiện mới
Sản phẩm
- Bản kiến nghị các giải pháp chính sách
di dân ở các tỉnh Miền Trung - Tây Nguyên;
- Báo cáo tổng kết và tóm tắt;
- Tổng hợp số liệu di dân ở các tỉnh Miền
Trung - Tây Nguyên;
- Đào tạo được 01 học viên cao học và 01 sinh
viên NCKH được giải khuyến khích của Bộ GD và ĐT;
- Bổ sung cho Giáo trình Kinh tế Phát triển;
- 01 sách chuyên khảo.
Hiệu
quả và phương thức chuyển giao kết quả nghiên cứu và khả năng áp dụng
Hiệu quả:
Khai thác và tận dụng những
mặt mạnh của di dân trong phân bổ nguồn lực phát triển kinh tế;
Giảm những chi phí xã hội
phát sinh do di dân;
Tăng hiệu quả cho giảng dạy
và nghiên cứu khoa học trong trường bằng cách tạo ra môi trường cho giảng viên,
học viên và sinh viên nghiên cứu.
Phương thức chuyển giao và khà năng ứng
dụng
Gửi báo cáo tổng kết cho các cơ quan quản lý và hoạch
định chính sách địa phương;
Tổ chức tọa đàm trao đổi;
Thông qua học giảng dạy cho
viên cao học và sinh viên tại chức ngành Kinh tế Phát triển (là cán bộ công chức
trong các cơ quan từ xã, huyện, sở ban ngành của các tỉnh MT-TN) để đưa vào thực
tiễn;
Lồng ghép vào quá trình soạn
thảo kế hoạch phát triển kinh tế xã hội của các địa phương mà Khoa Kinh tế tham
gia và tư vấn |