Home
Giới thiệu
Tài khoản
Đăng nhập
Quên mật khẩu
Đổi mật khẩu
Đăng ký tạo tài khoản
Liệt kê
Công trình khoa học
Bài báo trong nước
Bài báo quốc tế
Sách và giáo trình
Thống kê
Công trình khoa học
Bài báo khoa học
Sách và giáo trình
Giáo sư
Phó giáo sư
Tiến sĩ
Thạc sĩ
Lĩnh vực nghiên cứu
Tìm kiếm
Cá nhân
Nội dung
Góp ý
Hiệu chỉnh lý lịch
Thông tin chung
English
Đề tài NC khoa học
Bài báo, báo cáo khoa học
Hướng dẫn Sau đại học
Sách và giáo trình
Các học phần và môn giảng dạy
Giải thưởng khoa học, Phát minh, sáng chế
Khen thưởng
Thông tin khác
Tài liệu tham khảo
Hiệu chỉnh
Số người truy cập: 107,150,472
Những yếu tố ảnh hưởng đến việc lựa chọn ngành học ngoại ngữ tại Trường Đại học Ngoại ngữ - ĐHĐN
Tác giả hoặc Nhóm tác giả:
Huynh Ngọc Mai Kha, Nguyễn Đức Chỉnh, Phạm Thị Tố Như
Nơi đăng:
Tạp chí Khoa học công nghệ Đại học Đà Nẵng;
S
ố:
Vol.20, No.2 (2022);
Từ->đến trang
: 31-35;
Năm:
2022
Lĩnh vực:
Xã hội nhân văn;
Loại:
Bài báo khoa học;
Thể loại:
Trong nước
TÓM TẮT
Nghiên cứu về việc lựa chọn học ngoại ngữ trong mối quan hệ, tác động với các yếu tố về chính sách, đường hướng phát triển kinh tế, văn hóa xã hội đất nước và trên như thế giới là một vấn đề quan trọng trong lộ trình xây dựng chuyên môn và nhân lực trong đào tạo của các cơ sở giáo dục. Bài báo này nghiên cứu về thực trạng của xu hướng lựa chọn các ngoại ngữ làm ngành học bậc đại học tại Trường Đại học Ngoại ngữ, ĐHĐN, và phân tích những nguyên nhân chi phối xu hướng đó. Bài báo sử dụng phương pháp phỏng vấn sâu, điều tra khảo sát 5707 sinh viên các Khóa tuyển sinh từ 2017 đến 2020 tại trường ĐHNN, sử dụng lí thuyết đa dạng ngôn ngữ của Porter (2006) và xu hướng ngôn ngữ chiếm ưu thế của Graddol (2006) để đưa ra bức tranh xu hướng phát triển đa ngôn ngữ và loại ngôn ngữ chiếm ưu thế hơn trong giáo dục ngoại ngữ tại Việt Nam hiện nay.
ABSTRACT
On the journey of building academic capabilities and human resources for higher education institutions, it is essential to conduct researches on learners’ decisions of their language majors under the impact of national and international social, cultural and economic policies. This articles studies the situation of choosing foreign languages as students’ undergraduate majors in Vietnam and the reasons for the choices, a case study at University of Foreign Language Studies, The University of Danang. In depth interview and survey are among the research methods to be carried out on 5707 full time students of co host 2017 to 2020 at University of Foreign Language Studies, The University of Danang. Porter’s ideology (2006) about languages diversity and Graddol’s theoys (2006) about preferred languages have been applied to analyse the collected data, then to depict the situation in foreign languages education in Vietnam.
© Đại học Đà Nẵng
Địa chỉ: 41 Lê Duẩn Thành phố Đà Nẵng
Điện thoại: (84) 0236 3822 041 ; Email: dhdn@ac.udn.vn