Home
Giới thiệu
Tài khoản
Đăng nhập
Quên mật khẩu
Đổi mật khẩu
Đăng ký tạo tài khoản
Liệt kê
Công trình khoa học
Bài báo trong nước
Bài báo quốc tế
Sách và giáo trình
Thống kê
Công trình khoa học
Bài báo khoa học
Sách và giáo trình
Giáo sư
Phó giáo sư
Tiến sĩ
Thạc sĩ
Lĩnh vực nghiên cứu
Tìm kiếm
Cá nhân
Nội dung
Góp ý
Hiệu chỉnh lý lịch
Thông tin chung
English
Đề tài NC khoa học
Bài báo, báo cáo khoa học
Hướng dẫn Sau đại học
Sách và giáo trình
Các học phần và môn giảng dạy
Giải thưởng khoa học, Phát minh, sáng chế
Khen thưởng
Thông tin khác
Tài liệu tham khảo
Hiệu chỉnh
Số người truy cập: 107,132,980
Phát triển năng lực thực hành ngữ pháp tiếng Anh thông qua hoạt động học tập theo dự án
Tác giả hoặc Nhóm tác giả:
Huỳnh Ngọc Mai Kha, Nguyễn Thị Hiền Thảo
Nơi đăng:
Tạp chí ngôn ngữ và đời sống;
S
ố:
9 (344);
Từ->đến trang
: 64-72;
Năm:
2023
Lĩnh vực:
Giáo dục;
Loại:
Bài báo khoa học;
Thể loại:
Trong nước
TÓM TẮT
Các hoạt động học tập theo dự án (PBL) đã được nghiên cứu và chứng minh có tác động tích cực đối với việc cải thiện kết quả học tập của người học nói chung và về năng lực sử dụng ngữ pháp trong giao tiếp nói riêng. Hiện nay, một số giáo viên thường vẫn áp dụng các phương pháp truyền thống để giảng dạy ngữ pháp, và điều này được cho là có thể dẫn đến sự chưa ham thích đối với người học, tạo ra những khó khăn cho người học trong việc sử dụng ngữ pháp chính xác khi viết hoặc nói một ngôn ngữ. Để giúp người học cải thiện khả năng ngữ pháp khi nói hoặc viết tiếng Anh, bài báo đề xuất các hoạt động học tập theo dự án được thiết kế và tổ chức trong chương trình học để khuyến khích người học sử dụng ngữ pháp trong ngữ cảnh thực tế. Những đề xuất này được đưa ra kết quả nghiên cứu trên một lớp học tiếng Anh tại một cơ sở giáo dục công tại thành phố Đà Nẵng.
ABSTRACT
It has been demonstrated that project-based learning (PBL) activities do have some positive effects on students’ performance in terms of their grammatical competence. Normally, teachers frequently employ traditional methods to teach grammar, which often leads to students’ boredness and limits their ability of using grammar in context. Therefore, students tend to face difficulties conducting grammar correctly when they write or speak a language. To help students improve their grammatical competence when speaking or writing English, a list of project-based learning activities is designed and organized within the syllabus to encourage students in using grammar in real contexts.
© Đại học Đà Nẵng
Địa chỉ: 41 Lê Duẩn Thành phố Đà Nẵng
Điện thoại: (84) 0236 3822 041 ; Email: dhdn@ac.udn.vn