Thông tin chung

  English

  Đề tài NC khoa học
  Bài báo, báo cáo khoa học
  Hướng dẫn Sau đại học
  Sách và giáo trình
  Các học phần và môn giảng dạy
  Giải thưởng khoa học, Phát minh, sáng chế
  Khen thưởng
  Thông tin khác

  Tài liệu tham khảo

  Hiệu chỉnh

 
Số người truy cập: 107,131,428

 Thuyết đa trí tuệ - định hướng giúp nâng cao năng lực từ vựng cho người học ngôn ngữ
Tác giả hoặc Nhóm tác giả: Huỳnh Ngọc Mai Kha, Trần Nguyễn Thy Thy
Nơi đăng: Tạp chí ngôn ngữ và đời sống; Số: 11B (347);Từ->đến trang: 103-110;Năm: 2023
Lĩnh vực: Giáo dục; Loại: Bài báo khoa học; Thể loại: Trong nước
TÓM TẮT
Bài báo nghiên cứu việc sử dụng các hoạt động giảng dạy có sử dụng Thuyết đa trí tuệ của Gardner (2000) nhằm nâng cao năng lực từ vựng cho người học. Nghiên cứu được triển khai tại đối tượng người học ở 01 trung tâm ngoại ngữ tại TP Đà Nẵng. Nghiên cứu sử dụng bảng điều tra về các sở thích của người học về các hoạt động học tập nhằm tìm ra những thế mạnh về trí tuệ của người học theo phân loại của Gardner (2000), từ đó cũng nhận ra những hoạt động học tập ưa thích của người học. Dựa trên những mô tả cụ thể về các loại hình trí tuệ của Howard Gardner, bài báo thiết kế các hoạt động giảng dạy phù hợp nhằm cung cấp nhiều nhất các cơ hội cho người học vận dụng khả năng thế mạnh của mình để hoàn thành các hoạt động học tập và nâng cao kỹ năng. Các bài học được thiết kế kỹ lưỡng nhằm mục tiêu tạo động lực cho người học từ vựng và sử dụng các kiến thức được tiếp nhận. Nghiên cứu này còn thu được các minh chứng về việc học sinh có thái độ tích cực với các hoạt động học tập đa trí tuệ trong lớp học. Theo thời gian, gần như các học sinh đều quen với các hoạt động này bởi vì các em được có cơ hội thực hành sự sáng tạo, hợp tác với bạn bè và trình bày sản phẩm với lớp.
ABSTRACT
© Đại học Đà Nẵng
 
 
Địa chỉ: 41 Lê Duẩn Thành phố Đà Nẵng
Điện thoại: (84) 0236 3822 041 ; Email: dhdn@ac.udn.vn