Home
Giới thiệu
Tài khoản
Đăng nhập
Quên mật khẩu
Đổi mật khẩu
Đăng ký tạo tài khoản
Liệt kê
Công trình khoa học
Bài báo trong nước
Bài báo quốc tế
Sách và giáo trình
Thống kê
Công trình khoa học
Bài báo khoa học
Sách và giáo trình
Giáo sư
Phó giáo sư
Tiến sĩ
Thạc sĩ
Lĩnh vực nghiên cứu
Tìm kiếm
Cá nhân
Nội dung
Góp ý
Hiệu chỉnh lý lịch
Thông tin chung
English
Đề tài NC khoa học
Bài báo, báo cáo khoa học
Hướng dẫn Sau đại học
Sách và giáo trình
Các học phần và môn giảng dạy
Giải thưởng khoa học, Phát minh, sáng chế
Khen thưởng
Thông tin khác
Tài liệu tham khảo
Hiệu chỉnh
Số người truy cập: 106,840,668
Mối quan hệ giữa cách ứng phó với mức độ căng thẳng tâm lý của sân bóng đá giáo viên ngoài TP Đà Nẵng.
Tác giả hoặc Nhóm tác giả:
Hoàng Thế Hải, Hồ Thị Thúy Hằng
Nơi đăng:
Tạp chí Tâm lý học,;
S
ố:
số 1(283);
Từ->đến trang
: 63-74;
Năm:
2019
Lĩnh vực:
Chưa xác định;
Loại:
Bài báo khoa học;
Thể loại:
Trong nước
TÓM TẮT
Hiện nay, tình trạng bạo hành trẻ em tại các cơ sở giáo dục bóng đá không có hướng gia tăng, một phần là do căng thẳng tâm lý trong quá trình chăm sóc, nuôi dạy trẻ. Nhiệm vụ quan trọng của các nhà nghiên cứu là đánh giá đúng mức ảnh hưởng của các yếu tố tác động đến stress, từ đó đề xuất các biện pháp hiệu quả giúp giáo viên nâng cao khả năng ứng phó với stress, cải thiện sức khỏe tâm hồn hơn. Nghiên cứu này sử dụng thang đo Mức độ căng thẳng và Bảng kiểm tra chiến lược ứng phó, khảo sát trên 300 giáo viên sân không trên địa bàn thành phố Đà Nẵng Đề xuất đánh mối đánh giá quan hệ giữa cách thức ứng phó và mức độ căng thẳng của giáo viên. Kết quả nghiên cứu cho thấy, có mối quan hệ giữa cách thức ứng phó với mức độ căng thẳng. Những giáo viên sử dụng cách ứng phó tích cực có mức độ căng thẳng thấp, ngược lại, những giáo viên sử dụng cách ứng phó tiêu cực sẽ có mức độ căng thẳng cao.
ABSTRACT
Hiện nay tình trạng bạo hành trẻ em trong các cơ sở giáo dục mầm non có chiều hướng gia tăng mà một phần nguyên nhân là do tâm lý căng thẳng trong quá trình chăm sóc, nuôi dạy trẻ. Nhiệm vụ quan trọng của các nhà nghiên cứu là đánh giá đúng mức độ tác động của các yếu tố đến stress, từ đó đề xuất các biện pháp hữu hiệu giúp giáo viên tăng cường khả năng ứng phó với stress, nâng cao sức khỏe tinh thần. Nghiên cứu này sử dụng thang đo nhận thức căng thẳng - PSS và Coping Strategies Inventory - CSI, khảo sát trên 300 giáo viên mầm non tại thành phố Đà Nẵng để đánh giá mối quan hệ giữa các phương pháp ứng phó với căng thẳng và mức độ căng thẳng của giáo viên. Kết quả nghiên cứu cho thấy giữa phương pháp và mức độ có mối quan hệ với nhau. Giáo viên áp dụng cách phản ứng tích cực có mức độ căng thẳng thấp,
[
2023\2023m03d020_13_33_37Tap_chi_tam_ly_hoc_so_1_(238)_1.2019._MQH_giua_cach_ung_pho_voi_muc_do_stress_cua_GV_mam_non_tren_dia_ban_TP_DN.pdf
]
© Đại học Đà Nẵng
Địa chỉ: 41 Lê Duẩn Thành phố Đà Nẵng
Điện thoại: (84) 0236 3822 041 ; Email: dhdn@ac.udn.vn