Home
Giới thiệu
Tài khoản
Đăng nhập
Quên mật khẩu
Đổi mật khẩu
Đăng ký tạo tài khoản
Liệt kê
Công trình khoa học
Bài báo trong nước
Bài báo quốc tế
Sách và giáo trình
Thống kê
Công trình khoa học
Bài báo khoa học
Sách và giáo trình
Giáo sư
Phó giáo sư
Tiến sĩ
Thạc sĩ
Lĩnh vực nghiên cứu
Tìm kiếm
Cá nhân
Nội dung
Góp ý
Hiệu chỉnh lý lịch
Thông tin chung
English
Đề tài NC khoa học
Bài báo, báo cáo khoa học
Hướng dẫn Sau đại học
Sách và giáo trình
Các học phần và môn giảng dạy
Giải thưởng khoa học, Phát minh, sáng chế
Khen thưởng
Thông tin khác
Tài liệu tham khảo
Hiệu chỉnh
Số người truy cập: 107,069,516
Mối quan hệ giữa bị bắt nạt học đường với mức độ stress tâm lý của học sinh trung học cơ sở ở thành phố Đà Nẵng
Tác giả hoặc Nhóm tác giả:
TS. Hoàng Thế Hải*; CN. Lê Văn Hiền; Lê Thị Hiền
Nơi đăng:
Tạp chí Khoa học và Công nghệ, ĐHĐN;
S
ố:
18 (10);
Từ->đến trang
: 24-27;
Năm:
2020
Lĩnh vực:
Xã hội nhân văn;
Loại:
Bài báo khoa học;
Thể loại:
Trong nước
TÓM TẮT
Bắt nạt học đường trở thành vấn nạn trên thế giới và Việt Nam, để lại hậu quả nghiêm trọng về thể chất và tinh thần cho học sinh. Nhiệm vụ quan trọng của các nhà nghiên cứu là đánh giá đúng thực trạng và mối quan hệ giữa bị bắt nạt và stress tâm lý, từ đó đề xuất các biện pháp hiệu quả giúp các em ứng phó tích cực khi bị bắt nạt. Nghiên cứu này sử dụng thang đo bị bắt nạt học đường và thang đo stress tâm lý, khảo sát trên 420 học sinh trung học cở sở, TP Đà Nẵng nhằm đánh giá thực trạng và mối quan hệ giữa bị bắt nạt học đường và mức độ stress tâm lý. Kết quả cho thấy, học sinh bị bắt nạt ở 5 hình thức khác nhau: bắt nạt trực tiếp bằng lời nói, bắt nạt mối quan hệ, bắt nạt thể chất, bắt nạt trưc tuyến và xâm phạm tài sản. Nghiên cứu chỉ ra mối quan hệ tiêu cực giữa các hình thức bị bắt nạt với mức độ stress tâm lý ở học sinh trung học cơ sở, TP Đà Nẵng.
ABSTRACT
School bullying is a problem in the world and in Vietnam, leaving serious physical and mental consequences for students. The important task of researchers is to assess the true situation and the relationship between bullying and psychological stress, thereby proposing effective measures to help children respond positively when being bullied. This study uses school bullying and psychological stress scales, surveying over 420 secondary students in Da Nang to assess the situation and the relationship between school bullying and the extent of psychological stress. The results that students are bullied in 5 different forms: directly verbal bullying, relationship bullying, physical bullying, online bullying and property infringement. The study shows the negative relationship between forms of bullying and the level of psychological stress among secondary students, Da Nang City.
[
tạp chí đhđn 2020. mqh giữa bị bắt nạt học đường với mức độ stress tâm lý của hs thcs trên địa bàn tp đn.pdf
]
© Đại học Đà Nẵng
Địa chỉ: 41 Lê Duẩn Thành phố Đà Nẵng
Điện thoại: (84) 0236 3822 041 ; Email: dhdn@ac.udn.vn