Thông tin chung

  English

  Đề tài NC khoa học
  Bài báo, báo cáo khoa học
  Hướng dẫn Sau đại học
  Sách và giáo trình
  Các học phần và môn giảng dạy
  Giải thưởng khoa học, Phát minh, sáng chế
  Khen thưởng
  Thông tin khác

  Tài liệu tham khảo

  Hiệu chỉnh

 
Số người truy cập: 107,097,259

 Nhận thức của học sinh trung học Việt Nam về hiểu biết
về sức khỏe tâm thần
Tác giả hoặc Nhóm tác giả: Son Quang Le, Hai The Hoang, Dieu Thi Thanh Bui
Nơi đăng: Studies on Ethno-Medicine; Số: 14(3-4);Từ->đến trang: 112-118;Năm: 2020
Lĩnh vực: Xã hội nhân văn; Loại: Bài báo khoa học; Thể loại: Quốc tế
TÓM TẮT
Kiến thức về sức khỏe tâm thần bao gồm khả năng xác định các rối loạn cụ thể; khả năng tìm kiếm
thông tin về sức khỏe tâm thần; nhận thức về các yếu tố nguy cơ và nguyên nhân, cách tự điều trị và chăm sóc sẵn có; và

thái độ khuyến khích nhận dạng và hỗ trợ hiệu quả. Học sinh phổ thông, với
sự phát triển vững chắc nhưng không đồng đều cả về thể chất và tinh thần, là giai đoạn phát triển quan trọng. Ngoài ra, hầu hết các rối loạn tâm lý
thường xảy ra vào khoảng 14 tuổi. Tuy nhiên, rất ít nghiên cứu, đặc biệt là ở Việt Nam, xem xét

kiến ​​thức về sức khỏe tâm thần của học sinh trung học. Mục tiêu của nghiên cứu này là để kiểm tra và phân tích sức khỏe tâm thần

đọc viết của học sinh phổ thông Việt Nam. Một nghiên cứu cắt ngang sử dụng Thang đo Kiến thức về Sức khỏe Tâm thần đã được

thực hiện với 580 học sinh trung học. Học sinh trung học Việt Nam không có hiểu biết đầy đủ về

rối loạn sức khỏe tâm thần mặc dù sẵn sàng tìm kiếm thông tin về bệnh tâm thần
ABSTRACT
Kiến thức về sức khỏe tâm thần bao gồm khả năng xác định các rối loạn cụ thể; khả năng tìm kiếm
thông tin về sức khỏe tâm thần; nhận thức về các yếu tố nguy cơ và nguyên nhân, cách tự điều trị và chăm sóc sẵn có; và

thái độ khuyến khích nhận dạng và hỗ trợ hiệu quả. Học sinh phổ thông, với
sự phát triển vững chắc nhưng không đồng đều cả về thể chất và tinh thần, là giai đoạn phát triển quan trọng. Ngoài ra, hầu hết các rối loạn tâm lý
thường xảy ra vào khoảng 14 tuổi. Tuy nhiên, rất ít nghiên cứu, đặc biệt là ở Việt Nam, xem xét

kiến ​​thức về sức khỏe tâm thần của học sinh trung học. Mục tiêu của nghiên cứu này là để kiểm tra và phân tích sức khỏe tâm thần

đọc viết của học sinh phổ thông Việt Nam. Một nghiên cứu cắt ngang sử dụng Thang đo Kiến thức về Sức khỏe Tâm thần đã được

thực hiện với 580 học sinh trung học. Học sinh trung học Việt Nam không có hiểu biết đầy đủ về

rối loạn sức khỏe tâm thần mặc dù sẵn sàng tìm kiếm thông tin về bệnh tâm thần
[ 2023\2023m03d020_9_19_32S-EM-14-3-4-112-20-617-Le-S-Q-Tx[4].pdf ]
© Đại học Đà Nẵng
 
 
Địa chỉ: 41 Lê Duẩn Thành phố Đà Nẵng
Điện thoại: (84) 0236 3822 041 ; Email: dhdn@ac.udn.vn