Home
Giới thiệu
Tài khoản
Đăng nhập
Quên mật khẩu
Đổi mật khẩu
Đăng ký tạo tài khoản
Liệt kê
Công trình khoa học
Bài báo trong nước
Bài báo quốc tế
Sách và giáo trình
Thống kê
Công trình khoa học
Bài báo khoa học
Sách và giáo trình
Giáo sư
Phó giáo sư
Tiến sĩ
Thạc sĩ
Lĩnh vực nghiên cứu
Tìm kiếm
Cá nhân
Nội dung
Góp ý
Hiệu chỉnh lý lịch
Thông tin chung
English
Đề tài NC khoa học
Bài báo, báo cáo khoa học
Hướng dẫn Sau đại học
Sách và giáo trình
Các học phần và môn giảng dạy
Giải thưởng khoa học, Phát minh, sáng chế
Khen thưởng
Thông tin khác
Tài liệu tham khảo
Hiệu chỉnh
Số người truy cập: 107,097,259
Nhận thức của học sinh trung học Việt Nam về hiểu biết
về sức khỏe tâm thần
Tác giả hoặc Nhóm tác giả:
Son Quang Le, Hai The Hoang, Dieu Thi Thanh Bui
Nơi đăng:
Studies on Ethno-Medicine;
S
ố:
14(3-4);
Từ->đến trang
: 112-118;
Năm:
2020
Lĩnh vực:
Xã hội nhân văn;
Loại:
Bài báo khoa học;
Thể loại:
Quốc tế
TÓM TẮT
Kiến thức về sức khỏe tâm thần bao gồm khả năng xác định các rối loạn cụ thể; khả năng tìm kiếm
thông tin về sức khỏe tâm thần; nhận thức về các yếu tố nguy cơ và nguyên nhân, cách tự điều trị và chăm sóc sẵn có; và
thái độ khuyến khích nhận dạng và hỗ trợ hiệu quả. Học sinh phổ thông, với
sự phát triển vững chắc nhưng không đồng đều cả về thể chất và tinh thần, là giai đoạn phát triển quan trọng. Ngoài ra, hầu hết các rối loạn tâm lý
thường xảy ra vào khoảng 14 tuổi. Tuy nhiên, rất ít nghiên cứu, đặc biệt là ở Việt Nam, xem xét
kiến thức về sức khỏe tâm thần của học sinh trung học. Mục tiêu của nghiên cứu này là để kiểm tra và phân tích sức khỏe tâm thần
đọc viết của học sinh phổ thông Việt Nam. Một nghiên cứu cắt ngang sử dụng Thang đo Kiến thức về Sức khỏe Tâm thần đã được
thực hiện với 580 học sinh trung học. Học sinh trung học Việt Nam không có hiểu biết đầy đủ về
rối loạn sức khỏe tâm thần mặc dù sẵn sàng tìm kiếm thông tin về bệnh tâm thần
ABSTRACT
Kiến thức về sức khỏe tâm thần bao gồm khả năng xác định các rối loạn cụ thể; khả năng tìm kiếm
thông tin về sức khỏe tâm thần; nhận thức về các yếu tố nguy cơ và nguyên nhân, cách tự điều trị và chăm sóc sẵn có; và
thái độ khuyến khích nhận dạng và hỗ trợ hiệu quả. Học sinh phổ thông, với
sự phát triển vững chắc nhưng không đồng đều cả về thể chất và tinh thần, là giai đoạn phát triển quan trọng. Ngoài ra, hầu hết các rối loạn tâm lý
thường xảy ra vào khoảng 14 tuổi. Tuy nhiên, rất ít nghiên cứu, đặc biệt là ở Việt Nam, xem xét
kiến thức về sức khỏe tâm thần của học sinh trung học. Mục tiêu của nghiên cứu này là để kiểm tra và phân tích sức khỏe tâm thần
đọc viết của học sinh phổ thông Việt Nam. Một nghiên cứu cắt ngang sử dụng Thang đo Kiến thức về Sức khỏe Tâm thần đã được
thực hiện với 580 học sinh trung học. Học sinh trung học Việt Nam không có hiểu biết đầy đủ về
rối loạn sức khỏe tâm thần mặc dù sẵn sàng tìm kiếm thông tin về bệnh tâm thần
[
2023\2023m03d020_9_19_32S-EM-14-3-4-112-20-617-Le-S-Q-Tx[4].pdf
]
© Đại học Đà Nẵng
Địa chỉ: 41 Lê Duẩn Thành phố Đà Nẵng
Điện thoại: (84) 0236 3822 041 ; Email: dhdn@ac.udn.vn