Thông tin chung

  English

  Đề tài NC khoa học
  Bài báo, báo cáo khoa học
  Hướng dẫn Sau đại học
  Sách và giáo trình
  Các học phần và môn giảng dạy
  Giải thưởng khoa học, Phát minh, sáng chế
  Khen thưởng
  Thông tin khác

  Tài liệu tham khảo

  Hiệu chỉnh

 
Số người truy cập: 107,096,243

 Động cơ lựa chọn điểm đến của khách du lịch Hàn Quốc đến Miền trung Việt Nam
Tác giả hoặc Nhóm tác giả: Nguyen Hoang Dong, Hoang The Hai, Tran Chi Vinh Long, Hoang Thi Mong Lien, Le Nam Hai
Nơi đăng: Tạp chí Khoa học Đại học Huế: Kinh tế và Phát triển; Số: Tập 129, Số 5B,;Từ->đến trang: . 97–111;Năm: 2020
Lĩnh vực: Kinh tế; Loại: Bài báo khoa học; Thể loại: Trong nước
TÓM TẮT
Những năm gần đây khách Hàn Quốc đi du lịch nước ngoài tăng cao và họ là mục tiêu thu hút của nhiều điểm đến. Vì vậy, nghiên cứu động cơ lựa chọn điểm đến của khách Hàn Quốc có ý nghĩa thiết thực trong việc xây dựng những chiến lược thu hút khách của các tỉnh Miền Trung Việt Nam. Nghiên cứu này được thực hiện ý kiến khảo sát của 203 du khách Hàn Quốc đến khu vực. Kết quả cho thấy, du khách Hàn Quốc lựa chọn điểm đến Miền Trung do nhiều yếu tố thuộc về động cơ đẩy và động cơ kéo. Trong đó, kiến thức và khám phá, văn hóa và tôn giáo, giải trí và thư giãn, thông tin điểm đến, lịch trình chuyến đi hợp lý và thuận tiện, hình ảnh điểm đến... là những yếu tố được du khách đánh giá cao. Có sự khác biệt rõ rệt ở một số yếu tố về động cơ đẩy và kéo theo lứa tuổi và nghề nghiệp. Trên cơ sở phân tích, chúng tôi đề xuất một số biện pháp nhằm thu hút khách Hàn Quốc đến Miền Trung du lịch. Xoá câu này nếu thay đổi kết luận.
ABSTRACT
In recent years, the rising number of Korean tourists traveling abroad has made them become the target customers of many destinations. The research on the motivation of Korean tourists traveling to Central Vietnam has practical meaning in proposing appropriate strategies to attract visitors to the destinations. The sample consists of 203 Korean tourists visiting Central Vietnam. The results show that the Korean tourists choosing Central Vietnam to travel are motivated by pull and push factors. In particular, knowledge and discovery, culture and religion, entertainment and discovery, destination information, trip plans, destination images, etc., are highly appreciated factors. There is a relatively large difference in pull and push motivation of tourists according to age, education, and occupation. Based on the analysis, we propose some measures to attract Korean tourists to Central Vietnam. Xoá câu này nếu thay đổi kết luận.
© Đại học Đà Nẵng
 
 
Địa chỉ: 41 Lê Duẩn Thành phố Đà Nẵng
Điện thoại: (84) 0236 3822 041 ; Email: dhdn@ac.udn.vn