Thông tin chung

  English

  Đề tài NC khoa học
  Bài báo, báo cáo khoa học
  Hướng dẫn Sau đại học
  Sách và giáo trình
  Các học phần và môn giảng dạy
  Giải thưởng khoa học, Phát minh, sáng chế
  Khen thưởng
  Thông tin khác

  Tài liệu tham khảo

  Hiệu chỉnh

 
Số người truy cập: 107,110,961

 Đánh giá Kỹ năng sống của học sinh THCS thành phố Đà Nẵng
Tác giả hoặc Nhóm tác giả: TS. Lê Thị Hiền- TS. Hoàng Thế Hải
Nơi đăng: KYHTQT Tâm lý học - Giáo dục học vì sự phát triển học sinh và nhà trường hạnh phúc; Số: 1;Từ->đến trang: 633-639;Năm: 2020
Lĩnh vực: Chưa xác định; Loại: Báo cáo; Thể loại: Trong nước
TÓM TẮT
Kỹ năng sống là hệ thống các kỹ năng nói lên năng lực sống của con người, nó có vai trò quan trọng đối với sự hình thành phát triển nhân cách và đối với chất lượng cuộc sống của mỗi người. Vì vậy, nghiên cứu kỹ năng sống của học sinh có ý nghĩa quan trọng trong giáo dục kỹ năng sống cho các em trong bối cảnh hiện nay. Nghiên cứu tiến hành khảo sát 390 học sinh ở 4 trường trung học phổ thông trên địa bàn thành phố Đà Nẵng nhằm đánh giá thực trạng kỹ năng sống của học sinh. Kết quả cho thấy, biểu hiện kỹ năng sống của học sinh nhìn chung ở mức trung bình. Trong đó, các kỹ năng thuộc nhóm kỹ năng sống hướng vào bản thân được biểu hiện tương đối tốt. Các kỹ năng thuộc nhóm kỹ năng sống hướng vào người khác và nhất là các kỹ năng thuộc nhóm kỹ năng sống hướng vào công việc biểu hiện ở mức thấp. Đây chính là những kỹ năng đang còn thiếu hụt cần quan tâm giáo dục cho học sinh. Trên cơ sở kết quả phân tích thực trạng, nghiên cứu đề xuất một số biện pháp nhằm phát triển kỹ năng sống cho học sinh.
ABSTRACT
Life skills are a system of skills that speak of people's capacity to live, it plays an important role in the formation of personality development and for the quality of life of each person. Therefore, studying students' life skills has an important meaning in educating their life skills in the current context. The study surveyed 390 students at 4 high schools in Da Nang city to assess the current situation of students' life skills. The results showed that, the performance of students' life skills was generally average. In which, the skills of the self-directed life skills group are shown relatively well. Skills in other people-oriented life skills groups and especially skills in the work-oriented life skills group are shown at low level. These are the skills that are still lacking that need attention in educating students. Based on the results of the situation analysis, the research proposes a number of measures to develop life skills for students.
© Đại học Đà Nẵng
 
 
Địa chỉ: 41 Lê Duẩn Thành phố Đà Nẵng
Điện thoại: (84) 0236 3822 041 ; Email: dhdn@ac.udn.vn