Home
Giới thiệu
Tài khoản
Đăng nhập
Quên mật khẩu
Đổi mật khẩu
Đăng ký tạo tài khoản
Liệt kê
Công trình khoa học
Bài báo trong nước
Bài báo quốc tế
Sách và giáo trình
Thống kê
Công trình khoa học
Bài báo khoa học
Sách và giáo trình
Giáo sư
Phó giáo sư
Tiến sĩ
Thạc sĩ
Lĩnh vực nghiên cứu
Tìm kiếm
Cá nhân
Nội dung
Góp ý
Hiệu chỉnh lý lịch
Thông tin chung
English
Đề tài NC khoa học
Bài báo, báo cáo khoa học
Hướng dẫn Sau đại học
Sách và giáo trình
Các học phần và môn giảng dạy
Giải thưởng khoa học, Phát minh, sáng chế
Khen thưởng
Thông tin khác
Tài liệu tham khảo
Hiệu chỉnh
Số người truy cập: 107,110,961
Đánh giá Kỹ năng sống của học sinh THCS thành phố Đà Nẵng
Tác giả hoặc Nhóm tác giả:
TS. Lê Thị Hiền- TS. Hoàng Thế Hải
Nơi đăng:
KYHTQT Tâm lý học - Giáo dục học vì sự phát triển học sinh và nhà trường hạnh phúc;
S
ố:
1;
Từ->đến trang
: 633-639;
Năm:
2020
Lĩnh vực:
Chưa xác định;
Loại:
Báo cáo;
Thể loại:
Trong nước
TÓM TẮT
Kỹ năng sống là hệ thống các kỹ năng nói lên năng lực sống của con người, nó có vai trò quan trọng đối với sự hình thành phát triển nhân cách và đối với chất lượng cuộc sống của mỗi người. Vì vậy, nghiên cứu kỹ năng sống của học sinh có ý nghĩa quan trọng trong giáo dục kỹ năng sống cho các em trong bối cảnh hiện nay. Nghiên cứu tiến hành khảo sát 390 học sinh ở 4 trường trung học phổ thông trên địa bàn thành phố Đà Nẵng nhằm đánh giá thực trạng kỹ năng sống của học sinh. Kết quả cho thấy, biểu hiện kỹ năng sống của học sinh nhìn chung ở mức trung bình. Trong đó, các kỹ năng thuộc nhóm kỹ năng sống hướng vào bản thân được biểu hiện tương đối tốt. Các kỹ năng thuộc nhóm kỹ năng sống hướng vào người khác và nhất là các kỹ năng thuộc nhóm kỹ năng sống hướng vào công việc biểu hiện ở mức thấp. Đây chính là những kỹ năng đang còn thiếu hụt cần quan tâm giáo dục cho học sinh. Trên cơ sở kết quả phân tích thực trạng, nghiên cứu đề xuất một số biện pháp nhằm phát triển kỹ năng sống cho học sinh.
ABSTRACT
Life skills are a system of skills that speak of people's capacity to live, it plays an important role in the formation of personality development and for the quality of life of each person. Therefore, studying students' life skills has an important meaning in educating their life skills in the current context. The study surveyed 390 students at 4 high schools in Da Nang city to assess the current situation of students' life skills. The results showed that, the performance of students' life skills was generally average. In which, the skills of the self-directed life skills group are shown relatively well. Skills in other people-oriented life skills groups and especially skills in the work-oriented life skills group are shown at low level. These are the skills that are still lacking that need attention in educating students. Based on the results of the situation analysis, the research proposes a number of measures to develop life skills for students.
© Đại học Đà Nẵng
Địa chỉ: 41 Lê Duẩn Thành phố Đà Nẵng
Điện thoại: (84) 0236 3822 041 ; Email: dhdn@ac.udn.vn