Home
Giới thiệu
Tài khoản
Đăng nhập
Quên mật khẩu
Đổi mật khẩu
Đăng ký tạo tài khoản
Liệt kê
Công trình khoa học
Bài báo trong nước
Bài báo quốc tế
Sách và giáo trình
Thống kê
Công trình khoa học
Bài báo khoa học
Sách và giáo trình
Giáo sư
Phó giáo sư
Tiến sĩ
Thạc sĩ
Lĩnh vực nghiên cứu
Tìm kiếm
Cá nhân
Nội dung
Góp ý
Hiệu chỉnh lý lịch
Thông tin chung
English
Đề tài NC khoa học
Bài báo, báo cáo khoa học
Hướng dẫn Sau đại học
Sách và giáo trình
Các học phần và môn giảng dạy
Giải thưởng khoa học, Phát minh, sáng chế
Khen thưởng
Thông tin khác
Tài liệu tham khảo
Hiệu chỉnh
Số người truy cập: 107,099,448
Stress của giáo viên mầm non trên địa bàn thành phố Đà Nẵng
Tác giả hoặc Nhóm tác giả:
Hoàng Thế Hải
Nơi đăng:
KYHTQT Tâm lý học - Giáo dục học vì sự phát triển học sinh và nhà trường hạnh phúc;
S
ố:
1;
Từ->đến trang
: 514-519;
Năm:
2020
Lĩnh vực:
Xã hội nhân văn;
Loại:
Bài báo khoa học;
Thể loại:
Trong nước
TÓM TẮT
Hiện nay, tình trạng bạo hành trẻ tại các cơ sở giáo dục mầm non ở nước ta có chiều hướng gia tăng, để lại hậu quả nặng nề về thể chất và tâm lý cho các em, nguyên nhân một phần là do căng thẳng tâm lý trong quá trình chăm sóc, nuôi dạy các em. Thực tiễn trên đòi hỏi các nhà nghiên cứu phải đánh giá đúng thực trạng stress và các yếu tố ảnh hưởng đến stress tâm lý của giáo viên mầm non, từ đó đề xuất các biện pháp giúp họ nâng cao khả năng ứng phó với stress, cải thiện sức khỏe tâm thần. Nghiên cứu này được thực hiện trên cơ sở điều tra khảo sát 240 giáo viên mầm non trên địa bàn thành phố Đà Nẵng. Kết quả cho thấy,
đa số giáo viên bị stress ở mức độ vừa phải, một số bị ở mức độ nặng. Có sự khác biệt rõ rệt về mức độ stress ở giáo viên theo loại hình trường, tình trạng hôn nhân và trình độ học vấn. Thực trạng này là do cả yếu tố thuộc về cá nhân và các tác nhân bên ngoài ảnh hưởng. Nghiên cứu đề xuất một số biện pháp nhằm hạn chế các tác nhân gây stress cho giáo viên mầm non, đồng thời giúp họ nâng cao khả năng ứng phó với cac tình huống gây stress.
ABSTRACT
Currently, the situation of violence against children in preschool institutions in our country tends to increase, leaving serious physical and psychological consequences for them, partly due to mental stress. management in the process of caring and raising children. The above practice requires researchers to properly evaluate the state of stress and factors affecting psychological stress of preschool teachers, thereby proposing measures to help them improve their ability to cope with stress. improve mental health. This study was done on the basis of a survey of 240 kindergarten teachers in Da Nang city. The results showed that most teachers suffered from moderate stress, some severe. There are significant differences in teacher stress levels by school type, marital status and education level. This situation is influenced by both personal factors and external factors. The study proposes a number of measures to limit stressors for preschool teachers, and at the same time help them improve their ability to cope with stressful situations
© Đại học Đà Nẵng
Địa chỉ: 41 Lê Duẩn Thành phố Đà Nẵng
Điện thoại: (84) 0236 3822 041 ; Email: dhdn@ac.udn.vn