Thông tin chung

  English

  Đề tài NC khoa học
  Bài báo, báo cáo khoa học
  Hướng dẫn Sau đại học
  Sách và giáo trình
  Các học phần và môn giảng dạy
  Giải thưởng khoa học, Phát minh, sáng chế
  Khen thưởng
  Thông tin khác

  Tài liệu tham khảo

  Hiệu chỉnh

 
Số người truy cập: 107,101,416

 Mối quan hệ giữa ứng phó với bắt nạt học đường và stress tâm lý của học sinh trung hoc cơ sở TP Đà Nẵng
Tác giả hoặc Nhóm tác giả: TS. Hoàng Thế Hải­­ – TS. Lê Thị Hiền – CN. Lê Văn Hiền
Nơi đăng: KYHTQT Tâm lý học - Giáo dục học vì sự phát triển học sinh và nhà trường hạnh phúc; Số: 1;Từ->đến trang: 247-254;Năm: 2020
Lĩnh vực: Chưa xác định; Loại: Bài báo khoa học; Thể loại: Trong nước
TÓM TẮT
Bắt nạt học đường đang trở thành vấn nạn trên thế giới và Việt Nam, để lại hậu quả nghiêm trọng về thể chất và tinh thần cho học sinh. Nghiên cứu mối quan hệ giữa cách ứng phó với bắt nạt học đường và stress tâm lý có ý nghĩa quan trọng trọng việc phòng chống bắt nạt học đường, giảm thiểu hậu quả về sức khỏe thể chất và tinh thần cho học sinh. Nghiên cứu khảo sát 420 học sinh trung học cơ sở bị bắt nạt học đường tại TP Đà Nẵng nhằm đánh giá thực trạng và mối quan hệ giữa cách ứng phó và stress tâm lý của học sinh. Kết quả cho thấy, khi bị bắt nạt học sinh sử dụng đa dạng các cách ứng phó cả tích cực lẫn tiêu cực, trong đó tự làm xao nhãng là cách phổ biến. Đa số các em bị stress tâm lý ở mức độ vừa phải, một số bị ở mức độ nặng. Có mối quan hệ thuận giữa 4 nhóm cách ứng phó (sao nhãng, trả thù, nhận thức, tìm kiếm sự hỗ trợ) với mức độ stress. Nghiên cứu đề xuất một số biện pháp giúp học sinh ứng phó tích cực với bắt nạt học đường, giảm thiểu hậu quả của nó đến học sinh.
ABSTRACT
School bullying has become a problem in the world and in Vietnam, with serious physical and emotional consequences for students. An important task of school bullying researchers of students is to focus on investigating and properly assessing the status and relationship of bullying responses and psychological stress levels, thereby proposing effective measures to help them respond positively when bullied. This study used a scale of school bullying, a scale of responses and a psychological stress scale, surveying 420 junior high school students who were bullied at schools in Danang City to assess the situation and the relationship between school bullying responses and psychological stress levels. Research results show that, between the 4 ways to respond to distraction, revenge, perception, and seeking support, there is a positive correlation with stress levels.
© Đại học Đà Nẵng
 
 
Địa chỉ: 41 Lê Duẩn Thành phố Đà Nẵng
Điện thoại: (84) 0236 3822 041 ; Email: dhdn@ac.udn.vn