Thông tin chung

  English

  Đề tài NC khoa học
  Bài báo, báo cáo khoa học
  Hướng dẫn Sau đại học
  Sách và giáo trình
  Các học phần và môn giảng dạy
  Giải thưởng khoa học, Phát minh, sáng chế
  Khen thưởng
  Thông tin khác

  Tài liệu tham khảo

  Hiệu chỉnh

 
Số người truy cập: 107,110,340

 Kết quả phát triển khai mô hình bồi dưỡng kỹ năng tư vấn tâm lý cho giáo viên chủ nhiệm các trường trung học cơ sở trên địa bàn tỉnh Kiên Giang
Tác giả hoặc Nhóm tác giả: Hoàng Thế Hải, Lê Quang Sơn
Nơi đăng: Tạp chí Khoa học và công nghệ, Đại học Đà Nẵng; Số: 8(18).;Từ->đến trang: 68-72;Năm: 2020
Lĩnh vực: Giáo dục; Loại: Bài báo khoa học; Thể loại: Trong nước
TÓM TẮT
Bài viết đề cập đến kết quả phát triển mô hình khai thác và các biện pháp bồi dưỡng kỹ năng tư vấn tâm lý cho giáo viên chủ nhiệm tỉnh các trường trung học cơ sở trên địa bàn tỉnh Kiên Giang. 182 giáo viên chủ nhiệm tại 5 trường trung học cơ sở trên địa bàn tỉnh Kiên Giang đã tham gia tập huấn bồi dưỡng kỹ năng tư vấn tâm lý cho học sinh. Kết quả cho thấy, kỹ năng tư vấn tâm lý của giáo viên có sự thay đổi rõ ràng theo hướng tích cực. Trong đó, mặt nhận thức có sự thay đổi tích cực hơn mặt thực hiện kỹ năng. Điều này cho thấy, mô hình và các biện pháp bồi dưỡng kỹ năng tư vấn tâm lý cho giáo viên chủ nhiệm các trường trung học cơ sở trên địa bàn tỉnh Kiển Giang được đề xuất và đưa vào triển khai thử nghiệm có tính hiệu quả và khả thi. Đây là cơ sở để phát triển mô hình nhân rộng cho các địa phương khác của tỉnh Kiên Giang.
ABSTRACT
Bài báo đề cập đến kết quả thực hiện mô hình và các biện pháp bồi dưỡng kỹ năng tư vấn tâm lý cho hiệu trưởng các trường THCS trên địa bàn tỉnh Kiên Giang. 182 giáo viên chủ nhiệm của 5 trường THCS trên địa bàn tỉnh Kiên Giang đã tham gia lớp bồi dưỡng kỹ năng tư vấn tâm lý cho học sinh. Kết quả cho thấy kỹ năng tư vấn tâm lý của giáo viên đã thay đổi rõ rệt theo hướng tích cực. Đặc biệt, mặt nhận thức có chuyển biến tích cực hơn so với mặt thực hiện kỹ năng. Điều này cho thấy các mô hình, biện pháp phát triển kỹ năng tư vấn tâm lý cho hiệu trưởng các trường THCS trên địa bàn tỉnh Kiên Giang được đề xuất và đưa vào thực hiện là có hiệu quả và khả thi. Đây là cơ sở để nhân rộng mô hình cho các địa phương khác của tỉnh Kiên Giang.
[ tạp chí đhđn 18 (8).2020. kết quả triển khai mô hình bồi dưỡng kỹ năng tư vấn tâm lý cho gv các trường thcs tỉnh kiên giang.pdf ]
© Đại học Đà Nẵng
 
 
Địa chỉ: 41 Lê Duẩn Thành phố Đà Nẵng
Điện thoại: (84) 0236 3822 041 ; Email: dhdn@ac.udn.vn