Thông tin chung

  English

  Đề tài NC khoa học
  Bài báo, báo cáo khoa học
  Hướng dẫn Sau đại học
  Sách và giáo trình
  Các học phần và môn giảng dạy
  Giải thưởng khoa học, Phát minh, sáng chế
  Khen thưởng
  Thông tin khác

  Tài liệu tham khảo

  Hiệu chỉnh

 
Số người truy cập: 107,106,083

 Các yếu tố ảnh hưởng đến sự hài lòng của phụ huynh đối với chất lượng dịch vụ giáo dục trường mầm non
Tác giả hoặc Nhóm tác giả: Hai The Hoang, Dieu Thi Thanh Bui, Bach Xuan Tran, Hung Thanh Nguyen, Son Quang Le, Trang Thu Vu, Vinh-Long Tran Chi
Nơi đăng: Humanities and Social Sciences Letters; Số: Vol. 10, No. 3, pp. 313-325;Từ->đến trang: 313-325;Năm: 2022
Lĩnh vực: Chưa xác định; Loại: Bài báo khoa học; Thể loại: Quốc tế
TÓM TẮT
ABSTRACT
Đối với nhiều nhà nghiên cứu, sự hài lòng là một chủ đề nghiên cứu phổ biến lâu năm, với sự hài lòng trong giáo dục là một trong những khía cạnh phổ biến nhất. Có một vài nghiên cứu trước đây đã xem xét sự hài lòng của phụ huynh và học sinh với trải nghiệm ở trường trung học và đại học của họ. Tuy nhiên, nghiên cứu về sự hài lòng của phụ huynh đối với giáo dục mầm non còn hạn chế, đặc biệt là ở Việt Nam. Mục đích của nghiên cứu này là xác định các yếu tố ảnh hưởng đến sự hài lòng của cha mẹ đối với giáo dục mầm non của con cái họ. Tổng cộng có 511 phụ huynh tại Đà Nẵng đồng ý tham gia nghiên cứu. Trong nghiên cứu này, phân tích hồi quy đa biến được thực hiện để tìm ra mối quan hệ giữa phản ứng với thông tin, giáo viên và chương trình giáo dục; Chi phí tài chính; cơ sở vật chất, trang thiết bị, vật tư; chăm sóc và hỗ trợ; và cha mẹ' sự hài lòng. Kết quả cho thấy đa số người tham gia đều bày tỏ sự hài lòng với chất lượng giáo dục mầm non và sẵn sàng chi trả. Yếu tố tác động mạnh nhất đến sự hài lòng của phụ huynh được xác định là cơ sở vật chất, bao gồm các yếu tố khác như phản hồi thông tin, đội ngũ giáo viên, chương trình giáo dục; Chi phí tài chính; chăm sóc và hỗ trợ được thảo luận chi tiết. Nghiên cứu trong tương lai có thể dựa trên những phát hiện của nghiên cứu này và điều tra các yếu tố bổ sung như yếu tố thực tế và thuận tiện hoặc thước đo mức độ đạt được trong học tập trung bình trong lớp có thể tác động đến sự hài lòng của phụ huynh Yếu tố tác động mạnh nhất đến sự hài lòng của phụ huynh được xác định là cơ sở vật chất, bao gồm các yếu tố khác như phản hồi thông tin, đội ngũ giáo viên, chương trình giáo dục; Chi phí tài chính; chăm sóc và hỗ trợ được thảo luận chi tiết. Nghiên cứu trong tương lai có thể dựa trên những phát hiện của nghiên cứu này và điều tra các yếu tố bổ sung như yếu tố thực tế và thuận tiện hoặc thước đo mức độ đạt được trong học tập trung bình trong lớp có thể tác động đến sự hài lòng của phụ huynh Yếu tố tác động mạnh nhất đến sự hài lòng của phụ huynh được xác định là cơ sở vật chất, bao gồm các yếu tố khác như phản hồi thông tin, đội ngũ giáo viên, chương trình giáo dục; Chi phí tài chính; chăm sóc và hỗ trợ được thảo luận chi tiết. Nghiên cứu trong tương lai có thể dựa trên những phát hiện của nghiên cứu này và điều tra các yếu tố bổ sung như yếu tố thực tế và thuận tiện hoặc thước đo mức độ đạt được trong học tập trung bình trong lớp có thể tác động đến sự hài lòng của phụ huynh
[ 2023\2023m03d020_10_2_10HSSL202210(3)313-325.pdf ]
© Đại học Đà Nẵng
 
 
Địa chỉ: 41 Lê Duẩn Thành phố Đà Nẵng
Điện thoại: (84) 0236 3822 041 ; Email: dhdn@ac.udn.vn