Thông tin chung

  English

  Đề tài NC khoa học
  Bài báo, báo cáo khoa học
  Hướng dẫn Sau đại học
  Sách và giáo trình
  Các học phần và môn giảng dạy
  Giải thưởng khoa học, Phát minh, sáng chế
  Khen thưởng
  Thông tin khác

  Tài liệu tham khảo

  Hiệu chỉnh

 
Số người truy cập: 107,107,166

 Các yếu tố ảnh hưởng đến chất lượng thực tập sư phạm của sinh viên Trường Đại học Sư phạm, Đại học Đà Nẵng
Tác giả hoặc Nhóm tác giả: Hoàng Thế Hải, Lê Thị Hiền
Nơi đăng: Tạp chí Tâm lý học Việt Nam; Số: 01, 1/2022;Từ->đến trang: 137-143;Năm: 2022
Lĩnh vực: Xã hội nhân văn; Loại: Bài báo khoa học; Thể loại: Trong nước
TÓM TẮT
Thực tập sư phạm là một trong những hoạt động quan trọng trong quá trình đào tạo giáo viên ở các trường sư phạm, có ý nghĩa quyết định trong việc hình thành phẩm chất và năng lực của người giáo viên tương lai. Vì vậy, nghiên cứu các yếu tố ảnh hưởng đến chất lượng thực tập sư phạm của sinh viên có ý nghĩa quan trọng. Nghiên cứu sử dụng phương pháp điều tra bằng bảng hỏi khảo sát 173 sinh viên tham gia thực tập sư phạm năm học 2020-2021 tại các trường phổ thông trên địa bàn thành phố Đà Nẵng. Kết quả cho thấy, yếu tố thuộc về bản thân sinh viên có ảnh hưởng lớn nhất, tiếp đến là giáo viên hướng dẫn thực tập ở trường phổ thông, giảng viên hướng dẫn thực tập ở trường sư phạm, yếu tố bối cảnh thực tập hầu như không ảnh hưởng đến chất lượng thực tập sư phạm. Kết quả nghiên cứu là cơ sở khoa học để nhà trường có những biện pháp nhằm góp phần nâng cao chất lượng thực tập sư phạm của sinh viên.
ABSTRACT
[ 7. bài báo tlh việt nam2.pdf ]
© Đại học Đà Nẵng
 
 
Địa chỉ: 41 Lê Duẩn Thành phố Đà Nẵng
Điện thoại: (84) 0236 3822 041 ; Email: dhdn@ac.udn.vn