Thông tin chung

  English

  Đề tài NC khoa học
  Bài báo, báo cáo khoa học
  Hướng dẫn Sau đại học
  Sách và giáo trình
  Các học phần và môn giảng dạy
  Giải thưởng khoa học, Phát minh, sáng chế
  Khen thưởng
  Thông tin khác

  Tài liệu tham khảo

  Hiệu chỉnh

 
Số người truy cập: 106,954,312

 Sự thích ứng với hoạt động học tập của sinh viên Trường Đại học Sư phạm - Đại học Đà Nẵng hiện nay
Tác giả hoặc Nhóm tác giả: Hoàng Thế Hải
Bùi Văn Vân

Nơi đăng: Tạp chí Khoa học và công nghệ, Đai học Đà Nẵng; Số: 2 (63);Từ->đến trang: 24 - 29;Năm: 2013
Lĩnh vực: Giáo dục; Loại: Bài báo khoa học; Thể loại: Trong nước
TÓM TẮT
Sự thích ứng với hoạt động học tập của sinh viên là quá trình biến đổi nhận thức, thái độ và kỹ năng để đáp ứng những yêu cầu mới của hoạt động học tập. Sự thích ứng với hoạt động học tập của sinh viên Trường Đại học Sư Phạm – Đại học Đà Nẵng ở mức trung bình; xét theo hành động học tập thì chuẩn bị bài mới trước khi đến lớp và nghe, ghi bài giảng là thích ứng cao hơn cả, đảo ngược, chuẩn bị và tiến hành hội thảo là thấp nhất; xem xét các biểu hiện của công cụ thể hiện thì sinh viên nhận thức tốt hơn việc thực hiện các hành động của công cụ thể; xét theo khối lớp có sự khác nhau nhưng không lớn. Có nhiều yếu tố ảnh hưởng đến sự thích ứng với hoạt động học tập của sinh viên, song các yếu tố chủ yếu quan trọng là ảnh hưởng nhất. Trên cơ sở thực trạng và lý giải nguyên nhân, chúng tôi đề xuất đưa ra một số biện pháp giúp sinh viên thích ứng nhanh với hoạt động học tập ở trường đại học.
ABSTRACT
Sự thích ứng của hoạt động học tập của sinh viên là quá trình thay đổi nhận thức, thái độ và kỹ năng để đáp ứng những yêu cầu mới trong hoạt động học tập của họ. Trung bình, mức độ thích ứng của hoạt động học tập của sinh viên Trường Đại học Sư phạm - Đại học Đà Nẵng xét trên phương diện một hành động học tập – chuẩn bị bài mới trước khi lên lớp và nghe, ghi bài giảng – ở mức độ thích ứng cao hơn; mặt khác, công tác chuẩn bị bài, tổ chức chuyên đề ở mức thấp nhất. Dựa trên những biểu hiện cụ thể của học sinh, các em tiếp thu tốt hơn các hành động cụ thể, nhưng về điểm số thì không có sự chênh lệch lớn. Có nhiều nhân tố ảnh hưởng đến sự thích ứng hoạt động học tập của sinh viên nhưng nhân tố chủ quan có ảnh hưởng nhiều nhất.
[ tạp chí đhđn 2(63). 2013. sự thích ứng học tập của sv trường đhsp.đhdn.pdf ]
© Đại học Đà Nẵng
 
 
Địa chỉ: 41 Lê Duẩn Thành phố Đà Nẵng
Điện thoại: (84) 0236 3822 041 ; Email: dhdn@ac.udn.vn