Thông tin chung

  English

  Đề tài NC khoa học
  Bài báo, báo cáo khoa học
  Hướng dẫn Sau đại học
  Sách và giáo trình
  Các học phần và môn giảng dạy
  Giải thưởng khoa học, Phát minh, sáng chế
  Khen thưởng
  Thông tin khác

  Tài liệu tham khảo

  Hiệu chỉnh

 
Số người truy cập: 106,989,614

 Kỹ năng xử lý sự cố sư phạm của sinh viên Trường Đại học sư phạm - Đại học Đà Nẵng
Tác giả hoặc Nhóm tác giả: ThS. Hoàng Thế Hải*
Nơi đăng: Tạp chí Khoa học Công nghệ ĐHĐN; Số: Số 4(77).2014;Từ->đến trang: 14;Năm: 2014
Lĩnh vực: Công nghệ thông tin; Loại: Bài báo khoa học; Thể loại: Trong nước
TÓM TẮT
Mục tiêu đào tạo của trường sư phạm là đào tạo ngũ đội giáo viên có phẩm chất và năng lực sư phạm cần thiết. Quá trình đào tạo cần rèn luyện cho SV hệ thống kỹ năng sư phạm cơ bản, trong đó có kỹ năng (KN) xử lý sự cố sư phạm (THSP). Nghiên cứu KN xử lý THSP của SV trên các mặt cơ bản: nhận thức về KN xử lý THSP, xử lý THSP giả định và xây dựng THSP giả định. Kết quả nghiên cứu cho thấy, KN xử lý THSP của SV chỉ ở mức trung bình. Trong đó, xử lý THSP định có điểm trung bình cao nhất, tiếp theo là nhận thức về xử lý THSP và xây dựng THSP giả. Điều đó cho thấy hiệu quả của các hình thức và biện pháp hình thành KN xử lý THSP cho SV trong quá trình đào tạo còn thấp. Có nhiều nguyên nhân dẫn đến thực trạng như: tổ chức công việc và rèn luyện KN xử lý THSP trong quá trình đào tạo; động cơ,
ABSTRACT
Mục tiêu của khóa đào tạo là cung cấp đào tạo sư phạm và trình độ giảng dạy cần thiết cho giáo viên. Các quá trình rèn luyện cần có đối với hệ thống kỹ năng sư phạm cơ bản bao gồm kỹ năng giải quyết vấn đề trong sư phạm. Các nội dung nghiên cứu tập trung vào kỹ năng xử lý tình huống sư phạm của sinh viên trên các phương diện cơ bản: kỹ năng nhận thức xử lý tình huống sư phạm, kỹ năng giải quyết vấn đề và giả thiết sư phạm, xây dựng tình huống sư phạm. Kết quả nghiên cứu cho thấy, kỹ năng giải quyết tình huống sư phạm của sinh viên chỉ ở mức trung bình. Trong đó, kỹ năng giải quyết tình huống sư phạm giả định của sinh viên có điểm trung bình cao nhất, tiếp đến là nhận thức về tình huống sư phạm và thấp nhất là kỹ năng xây dựng tình huống sư phạm giả định. Điều này cho thấy hiệu quả của các hình thức đo lường và việc hình thành kĩ năng giải quyết tình huống sư phạm cho sinh viên trong quá trình đào tạo còn thấp. Có nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng hiện nay: việc tổ chức và rèn luyện kĩ năng GQVĐ trong học tập sư phạm, động cơ, nguyện vọng và thái độ của sinh viên đối với việc rèn luyện kĩ năng sư phạm.
[ tạp chí đhđn 12 (61).2012. kỹ năng tổ chức trò chơi đóng vai theo chủ đề của sv.pdf ]
© Đại học Đà Nẵng
 
 
Địa chỉ: 41 Lê Duẩn Thành phố Đà Nẵng
Điện thoại: (84) 0236 3822 041 ; Email: dhdn@ac.udn.vn