Thông tin chung

  English

  Đề tài NC khoa học
  Bài báo, báo cáo khoa học
  Hướng dẫn Sau đại học
  Sách và giáo trình
  Các học phần và môn giảng dạy
  Giải thưởng khoa học, Phát minh, sáng chế
  Khen thưởng
  Thông tin khác

  Tài liệu tham khảo

  Hiệu chỉnh

 
Số người truy cập: 106,859,539

 Mô hình đa tác tử mô phỏng giao thông: trường hợp xe máy di chuyển trong môi trường hỗn độn
Tác giả hoặc Nhóm tác giả: TS. Hoàng Thị Thanh Hà*
Nơi đăng: Tạp chí Khoa học Công nghệ ĐHĐN; Số: Số 7(104).2016;Từ->đến trang: 90;Năm: 2016
Lĩnh vực: Xã hội nhân văn; Loại: Bài báo khoa học; Thể loại: Trong nước
TÓM TẮT
Mô phỏng giao thông được xem là một phương pháp hỗ trợ cho việc phân tích và giải quyết các vấn đề về giao thông. Bài báo này đề xuất mô hình đa tác tử để mô hình hóa và mô phỏng giao thông vào giờ cao điểm tại cổng trường Đại học Kinh tế, Đại học Đà nẵng, là thời điểm đông đúc với mong muốn đưa ra các giải pháp giảm ùn tắc giao thông. Mô hình tập trung vào việc nghiên cứu hành vi di chuyển của xe máy và xe đạp trong môi trường hỗn độn, không có luật lệ giao thông, không có làn đường cũng như đèn tín hiệu. Các tác tử di chuyển hướng đến mục tiêu xác định trước. Trong quá trình di chuyển, điểm đến có thể không còn phù hợp, các tác tử phải xác định mục tiêu mới. Bài báo đề xuất thuật toán điều chỉnh mục tiêu trong quá trình di chuyển. Mô hình đã được cài đặt trên nền tảng Gama và đưa ra đề xuất các giải pháp giảm ùn tắc giao thông.
ABSTRACT
Traffic simulation is considered as an adequate method for analyzing and solving traffic problems. Our challenge is to find out solutions to traffic congestion. This paper proposes a multi-agent model for modelling and simulation of traffic during rush hours at the Da Nang University of Economics gate.The model focuses on the research of motor bike movement behavior in chaotic environments without traffic rules, no lanes and no traffic lights. Agents move toward a predetermined target. During the movement process, the target is perhaps not available any more, the agents have to identify new target. This paper proposes an algorithm that can adjust the target during the movement. The model has been installed on the platform GAMA and proposes solutions to traffic congestion.
© Đại học Đà Nẵng
 
 
Địa chỉ: 41 Lê Duẩn Thành phố Đà Nẵng
Điện thoại: (84) 0236 3822 041 ; Email: dhdn@ac.udn.vn