Thông tin chung

  English

  Đề tài NC khoa học
  Bài báo, báo cáo khoa học
  Hướng dẫn Sau đại học
  Sách và giáo trình
  Các học phần và môn giảng dạy
  Giải thưởng khoa học, Phát minh, sáng chế
  Khen thưởng
  Thông tin khác

  Tài liệu tham khảo

  Hiệu chỉnh

 
Số người truy cập: 106,044,297

 Mối quan hệ giữa hình ảnh điểm đến Đà Nẵng và ý định quay lại của khách nội địa
Tác giả hoặc Nhóm tác giả: Nguyễn Tiến Thành; Lê Văn Huy
Nơi đăng: Tạp chí Khoa học và công nghệ - ĐH Đà Nẵng; Số: 14(4.1);Từ->đến trang: 14-18;Năm: 2021
Lĩnh vực: Kinh tế; Loại: Bài báo khoa học; Thể loại: Trong nước
TÓM TẮT
Nghiên cứu này tập trung phân tích các thành phần cấu thành hình ảnh điểm đến, mối quan hệ giữa hình ảnh điểm đến Đà Nẵng và ý định quay lại của du khách nội địa. Kết quả nghiên cứu đã chứng minh rằng, có một mối quan hệ nội tại trong hình ảnh điểm đến. Trong đó, hình ảnh tình cảm tác động tích cực và mạnh hơn hình ảnh nhận thức đến hình ảnh toàn diện. Và các thành phần thuộc hình ảnh điểm đến tác động tích cực đến ý định quay lại của du khách nội địa. Từ đó, đề xuất một số hàm ý chính sách cho các nhà quản lý điểm đến, các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực du lịch, lữ hành, lưu trú và dịch vụ ẩm thực đang hoạt động trên địa bàn thành phố Đà Nẵng có những hành động cụ thể nhằm duy trì và phát triển phân khúc du khách nội địa.
ABSTRACT
Nghiên cứu này tập trung phân tích các thành phần cấu thành hình ảnh điểm đến, mối quan hệ giữa hình ảnh điểm đến Đà Nẵng và ý định quay lại của du khách nội địa. Kết quả nghiên cứu đã chứng minh rằng, có một mối quan hệ nội tại trong hình ảnh điểm đến. Trong đó, hình ảnh tình cảm tác động tích cực và mạnh hơn hình ảnh nhận thức đến hình ảnh toàn diện. Và các thành phần thuộc hình ảnh điểm đến tác động tích cực đến ý định quay lại của du khách nội địa. Từ đó, đề xuất một số hàm ý chính sách cho các nhà quản lý điểm đến, các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực du lịch, lữ hành, lưu trú và dịch vụ ẩm thực đang hoạt động trên địa bàn thành phố Đà Nẵng có những hành động cụ thể nhằm duy trì và phát triển phân khúc du khách nội địa.
© Đại học Đà Nẵng
 
 
Địa chỉ: 41 Lê Duẩn Thành phố Đà Nẵng
Điện thoại: (84) 0236 3822 041 ; Email: dhdn@ac.udn.vn