Thông tin chung

  English

  Đề tài NC khoa học
  Bài báo, báo cáo khoa học
  Hướng dẫn Sau đại học
  Sách và giáo trình
  Các học phần và môn giảng dạy
  Giải thưởng khoa học, Phát minh, sáng chế
  Khen thưởng
  Thông tin khác

  Tài liệu tham khảo

  Hiệu chỉnh

 
Số người truy cập: 107,114,010

 Thang đo trách nhiệm xã hội của khách sạn theo cách tiếp cận khách hàng
Tác giả hoặc Nhóm tác giả: Lê Văn Huy; Nguyễn Hữu Thái Thịnh; Trần Thị Thu Dung
Nơi đăng: Tạp chí Nghiên cứu Kinh tế và Kinh doanh Châu Á; Số: 34(11);Từ->đến trang: 88-103;Năm: 2023
Lĩnh vực: Kinh tế; Loại: Bài báo khoa học; Thể loại: Trong nước
TÓM TẮT
Sự hiểu biết về nhận thức của khách hàng đối với trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp (Corporate Social Responsibility – CSR) giúp các khách sạn thiết kế các chương trình CSR phù hợp và hiệu quả. Với phương pháp nghiên cứu hỗn hợp, nghiên cứu đã phát triển thang đo CSR trong lĩnh vực khách sạn theo cách tiếp cận nhận thức của khách hàng. Nghiên cứu cũng thiết lập khả năng dự đoán của thang đo bằng cách kiểm tra mối quan hệ của thang đo với kết quả mong đợi, như lòng trung thành của khách du lịch. Với kỹ thuật lấy mẫu thuận tiện, nhóm tác giả khảo sát 948 khách du lịch đã từng lưu trú tại khách sạn 4–5 sao tại thành phố Hồ Chí Minh, tỉnh Khánh Hòa, thành phố Đà Nẵng, tỉnh Quảng Nam, và thủ đô Hà Nội. Kết quả khẳng định thang đo CSR khách sạn gồm 19 chỉ báo với 4 thành phần, gồm: (1) CSR xã hội, (2) CSR kinh tế, (3) CSR đối với các bên liên quan, và (4) CSR môi trường. Thang đo CSR khách sạn là nguồn tham chiếu quan trọng để các khách sạn thiết kế và thực hành CSR trong hoạt động kinh doanh hướng đến phát triển bền vững.

ABSTRACT

© Đại học Đà Nẵng
 
 
Địa chỉ: 41 Lê Duẩn Thành phố Đà Nẵng
Điện thoại: (84) 0236 3822 041 ; Email: dhdn@ac.udn.vn