Home
Giới thiệu
Tài khoản
Đăng nhập
Quên mật khẩu
Đổi mật khẩu
Đăng ký tạo tài khoản
Liệt kê
Công trình khoa học
Bài báo trong nước
Bài báo quốc tế
Sách và giáo trình
Thống kê
Công trình khoa học
Bài báo khoa học
Sách và giáo trình
Giáo sư
Phó giáo sư
Tiến sĩ
Thạc sĩ
Lĩnh vực nghiên cứu
Tìm kiếm
Cá nhân
Nội dung
Góp ý
Hiệu chỉnh lý lịch
Thông tin chung
English
Đề tài NC khoa học
Bài báo, báo cáo khoa học
Hướng dẫn Sau đại học
Sách và giáo trình
Các học phần và môn giảng dạy
Giải thưởng khoa học, Phát minh, sáng chế
Khen thưởng
Thông tin khác
Tài liệu tham khảo
Hiệu chỉnh
Số người truy cập: 107,157,459
Ảnh hưởng của trách nhiệm xã hội khách sạn đến danh tiếng khách sạn, tương tác thương hiệu và truyền miệng điện tử: Nghiên cứu thực tiễn tại Việt Nam
Tác giả hoặc Nhóm tác giả:
Lê Văn Huy; Trần Thị Thu Dung; Nguyễn Hữu Thái Thịnh
Nơi đăng:
Tạp chính Nghiên cứu Kinh tế;
S
ố:
1(548);
Từ->đến trang
: 83-94;
Năm:
2024
Lĩnh vực:
Chưa xác định;
Loại:
Bài báo khoa học;
Thể loại:
Trong nước
TÓM TẮT
Nghiên cứu nhằm tìm hiểu ảnh hưởng của trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp (CSR) đến danh tiếng khách sạn, tương tác thương hiệu và truyền miệng điện tử (eWOM) dựa trên lý thuyết tín hiệu và lý thuyết trao đổi xã hội. Phương pháp mô hình cấu trúc tuyến tính được vận dụng để kiểm định mô hình và giả thuyết nghiên cứu. Nghiên cứu xác nhận sự tồn tại mối quan hệ tích cực giữa ba thành phần CSR kinh tế, CSR các bên liên quan, CSR môi trường và danh tiếng của khách sạn. Tuy nhiên, CSR kinh tế không ảnh hưởng đến tương tác thương hiệu và các thành phần cấu thành nên CSR khách sạn không có ảnh hưởng đến eWOM. Kết quả nghiên cứu còn cho thấy, CSR môi trường tác động mạnh nhất đến danh tiếng của khách sạn, CSR các bên liên quan tác động mạnh nhất đến tương tác thương hiệu. Đồng thời, danh tiếng khách sạn và tương tác thương hiệu đều tác động tích cực đến eWOM.
ABSTRACT
This research aims to understand the influence of CSR on hotel reputation, brand interaction, and electronic word-of-mouth (eWOM) based on applying signaling theory and social exchange theory. Methods of linear structural models are applied to test the research model and hypotheses. The research confirms the existence of a positive relationship between the three components of CSR (including economic, stakeholder, and environment) and hotel corporate reputation. However, economic CSR does not affect brand interactions and the components that make up hotel CSR do not influence eWOM. Research results also show that environmental CSR has the strongest impact on the hotel's reputation, and stakeholder CSR has the strongest impact on brand interaction. At the same time, both hotel reputation and brand interaction have a positive impact on eWOM
[
2024\2024m03d028_9_38_400_-_2024_-_1_-_TM.pdf
]
© Đại học Đà Nẵng
Địa chỉ: 41 Lê Duẩn Thành phố Đà Nẵng
Điện thoại: (84) 0236 3822 041 ; Email: dhdn@ac.udn.vn