Thông tin chung

  English

  Đề tài NC khoa học
  Bài báo, báo cáo khoa học
  Hướng dẫn Sau đại học
  Sách và giáo trình
  Các học phần và môn giảng dạy
  Giải thưởng khoa học, Phát minh, sáng chế
  Khen thưởng
  Thông tin khác

  Tài liệu tham khảo

  Hiệu chỉnh

 
Số người truy cập: 107,157,459

 Ảnh hưởng của trách nhiệm xã hội khách sạn đến danh tiếng khách sạn, tương tác thương hiệu và truyền miệng điện tử: Nghiên cứu thực tiễn tại Việt Nam
Tác giả hoặc Nhóm tác giả: Lê Văn Huy; Trần Thị Thu Dung; Nguyễn Hữu Thái Thịnh
Nơi đăng: Tạp chính Nghiên cứu Kinh tế; Số: 1(548);Từ->đến trang: 83-94;Năm: 2024
Lĩnh vực: Chưa xác định; Loại: Bài báo khoa học; Thể loại: Trong nước
TÓM TẮT
Nghiên cứu nhằm tìm hiểu ảnh hưởng của trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp (CSR) đến danh tiếng khách sạn, tương tác thương hiệu và truyền miệng điện tử (eWOM) dựa trên lý thuyết tín hiệu và lý thuyết trao đổi xã hội. Phương pháp mô hình cấu trúc tuyến tính được vận dụng để kiểm định mô hình và giả thuyết nghiên cứu. Nghiên cứu xác nhận sự tồn tại mối quan hệ tích cực giữa ba thành phần CSR kinh tế, CSR các bên liên quan, CSR môi trường và danh tiếng của khách sạn. Tuy nhiên, CSR kinh tế không ảnh hưởng đến tương tác thương hiệu và các thành phần cấu thành nên CSR khách sạn không có ảnh hưởng đến eWOM. Kết quả nghiên cứu còn cho thấy, CSR môi trường tác động mạnh nhất đến danh tiếng của khách sạn, CSR các bên liên quan tác động mạnh nhất đến tương tác thương hiệu. Đồng thời, danh tiếng khách sạn và tương tác thương hiệu đều tác động tích cực đến eWOM.
ABSTRACT
This research aims to understand the influence of CSR on hotel reputation, brand interaction, and electronic word-of-mouth (eWOM) based on applying signaling theory and social exchange theory. Methods of linear structural models are applied to test the research model and hypotheses. The research confirms the existence of a positive relationship between the three components of CSR (including economic, stakeholder, and environment) and hotel corporate reputation. However, economic CSR does not affect brand interactions and the components that make up hotel CSR do not influence eWOM. Research results also show that environmental CSR has the strongest impact on the hotel's reputation, and stakeholder CSR has the strongest impact on brand interaction. At the same time, both hotel reputation and brand interaction have a positive impact on eWOM
[ 2024\2024m03d028_9_38_400_-_2024_-_1_-_TM.pdf ]
© Đại học Đà Nẵng
 
 
Địa chỉ: 41 Lê Duẩn Thành phố Đà Nẵng
Điện thoại: (84) 0236 3822 041 ; Email: dhdn@ac.udn.vn