Thông tin chung

  English

  Đề tài NC khoa học
  Bài báo, báo cáo khoa học
  Hướng dẫn Sau đại học
  Sách và giáo trình
  Các học phần và môn giảng dạy
  Giải thưởng khoa học, Phát minh, sáng chế
  Khen thưởng
  Thông tin khác

  Tài liệu tham khảo

  Hiệu chỉnh

 
Số người truy cập: 108,334,047

 Hai vấn đề chính trong phân tích văn bản
Tác giả hoặc Nhóm tác giả: Lê Thị Ngọc Phương
Nơi đăng: Kỷ yếu hội thảo Những tiếp cận mới trong nghiên cứu và giảng dạy ngoại ngữ; Số: 2023;Từ->đến trang: 48-57;Năm: 2023
Lĩnh vực: Ngôn ngữ; Loại: Báo cáo; Thể loại: Trong nước
TÓM TẮT
Kể từ khi Swales (1990) giới thiệu phương pháp phân tích và bố cục phần mở đầu của bài báo khoa học (gồm hệ thống các bướcchiến lược thực hiện các bước), rất nhiều nghiên cứu đã được thực hiện đối với các phần khác nhau của bài báo khoa học trong nhiều lĩnh vực chuyên ngành khác nhau. Tuy nhiên, các nghiên cứu này có cách tiếp cận khác nhau và có sự tương đồng cũng như khác biệt trong cách đặt tên cho các thành phần trong bố cục, nội hàm của những tên gọi, và cách xác định phần văn bản gắn liền với các tên gọi này. Điều này có thể gây khó khăn cho người đọc và cho các nhà nghiên cứu khi áp dụng kết quả nghiên cứu hoặc so sánh kết quả nghiên cứu. Bài này làm rõ những cách tiếp cận khác nhau trong việc đặt tên và xác định nội dung của các tên gọi và chỉ ra những điểm giống và khác nhau trong các nghiên cứu. Từ đó, bài này nhấn mạnh đến tầm quan trọng của việc cụ thể hoá việc lựa chọn đơn vị phân tích trong các nghiên cứu phân tích văn bản và việc mô tả chi tiết nội hàm của các tên gọi được gán cho các bướcchiến lược trong bố cục của văn bản.
ABSTRACT
© Đại học Đà Nẵng
 
 
Địa chỉ: 41 Lê Duẩn Thành phố Đà Nẵng
Điện thoại: (84) 0236 3822 041 ; Email: dhdn@ac.udn.vn