Lê Thị Ngọc Phương
 

  Thông tin chung

  English

  Đề tài NC khoa học
  Bài báo, báo cáo khoa học
  Hướng dẫn Sau đại học
  Sách và giáo trình
  Các học phần và môn giảng dạy
  Giải thưởng khoa học, Phát minh, sáng chế
  Khen thưởng
  Thông tin khác

  Tài liệu tham khảo

  Hiệu chỉnh

 
Số người truy cập: 107,443,232

 
Mục này được 2143 lượt người xem
Họ và tên:  Lê Thị Ngọc Phương
Giới tính:  Nữ
Năm sinh:  18/11/1988
Nơi sinh: Đà Nẵng
Quê quán Cẩm Nam, Hội An, Quảng Nam
Tốt nghiệp ĐH chuyên ngành:  Giảng dạy tiếng Anh; Tại: Trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Đà Nẵng
Đơn vị công tác: Khoa Sư phạm Ngoại ngữ; Trường Đại học Ngoại Ngữ
Học vị: Tiến sĩ; năm: 2020; Chuyên ngành: Ngôn ngữ ứng dụng; Tại: Đại học Auckland
Dạy CN: Giảng dạy tiếng Anh
Lĩnh vực NC: Kĩ năng Viết học thuật; Sử dụng khối liệu; Đặc trưng ngôn ngữ
Ngoại ngữ: Tiếng Trung
Điện thoại: ; Mobile: 0707366002
Email: ltnphuong@ufl.udn.vn
 Quá trình giảng dạy và công tác
 2010-2011: Giảng dạy tiếng Anh tại trường THPT Hoà Vang, Đà Nẵng
2012-2013: Học Thạc sĩ tại Đại học Queensland, Úc
2014-2015: Giảng dạy tiếng Anh tại trường THPT Hoà Vang, Đà Nẵng
2015-2020: Nghiên cứu sinh tại Đại học Auckland, New Zealand
2021-nay: Giảng viên tại Khoa Sư phạm Ngoại ngữ, Trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Đà Nẵng
 Các công trình khoa học
[1] Đề tài cấp cơ sở: Phương thức kiến tạo không gian nghiên cứu trong bài báo khoa học thuộc ngành ngôn ngữ học ứng dụng và giảng dạy tiếng Anh. Chủ nhiệm: Lê Thị Ngọc Phương. Mã số: T2021-05-15. Năm: 2022. (Feb 11 2023 3:21PM)
  
 Các bài báo, báo cáo khoa học
TRONG NƯỚC:
[1]Tham luận: Hai vấn đề chính trong phân tích văn bản. Tác giả: Lê Thị Ngọc Phương. Kỷ yếu hội thảo Những tiếp cận mới trong nghiên cứu và giảng dạy ngoại ngữ. Trang: 48-57. Năm 2023. (Jun 30 2023 5:15PM)
[2]Bài báo: Organisational patterning and linguistic features of the Introduction section in applied linguistics research articles. Tác giả: Lê Thị Ngọc Phương. Kỉ yếu Hội thảo quốc gia "Nghiên cứu và Giảng dạy Ngoại ngữ, Bản ngữ và Quốc tế học trong thời kì hội nhập". Số: 978-604-84-6672-5. Trang: 138-148. Năm 2022. (Jul 1 2022 10:42AM)
[3]Bài báo: A phraseological examination of commentary practices in applied linguistics and mechanical engineering academic articles. Tác giả: Thi Ngoc Phuong Le and Minh Man Pham . Youth Scientists Conference 2021. Số: 978-604-920-125-7. Trang: 89-99. Năm 2021. (Jul 30 2021 10:29PM)
QUỐC TẾ:
[1]Article: Text construction through patterns of signalling nouns: Evidence from the Discussion-Conclusion section of applied linguistics research articles. Authors: Le Thi Ngoc Phuong. Studies about Languages. No: 43. Pages: 46-63. Year 2023. (Nov 24 2023 12:22AM)
[2]Article: Anatomy of the patent application abstract in engineering fields. Authors: Thi Ngoc Phuong Le and Minh Man Pham. The Second International Conference on Applied Linguistics and Language Education 2022: Reconnecting and Thriving in the New Normal. No: 1. Pages: 263-281. Year 2023. (Apr 21 2023 8:52AM)
[3]Article: Discussing findings in applied linguistics and mechanical engineering research papers: A data-driven analysis of linguistic characterisations. Authors: Thi Ngoc Phuong Le and Minh Man Pham. The Asian ESP Journal. No: 17(5). Pages: 195-230. Year 2021. (Jul 30 2021 10:20PM)
[4]Article: Do applied linguists and mechanical engineers report results and make deductions from their research differently?. Authors: Thi Ngoc Phuong Le and Minh Man Pham. VietTESOL International Convention 2020 Proceedings. No: 9786049685521. Pages: 129-151. Year 2021. (Jul 30 2021 10:27PM)
[5]Article: Genre practices in mechanical engineering academic articles: Prototypicality and intra-disciplinary variation. Authors: Thi Ngoc Phuong Le and Minh Man Pham . Ibérica: Revista de la Asociación Europea de Lenguas para Fines Específicos (AELFE). No: 39. Pages: 243-266. Year 2020. (Jul 30 2021 10:25PM)
[6]Article: Phraseology used to comment on results in the Discussion section of applied linguistics quantitative research articles. Authors: Thi Ngoc Phuong Le and Michael Harrington . English for Specific Purposes. No: 39. Pages: 45-61. Year 2015. (Jul 30 2021 10:22PM)
  
 Sách và giáo trình
[1]The academic discourse of mechanical engineering: A corpus-based study into rhetorical conventions of research articles Chủ biên: Thi Ngoc Phuong Le. Đồng tác giả: Minh Man Pham and Michael Barlow. Nơi XB: John Benjamins Publishing Company. Năm 2023.(Apr 21 2023 8:59AM)
  
 Khen thưởng
[1] Thủ khoa đầu vào của Trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Đà Nẵng. Năm: 2006.
[2] Giấy khen vì đã có thành tích xuất sắc trong học tập tại trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Đà Nẵng. Năm: 2006-2010.
[3] Giấy khen vì tốt nghiệp đại học loại xuất sắc. Năm: 2010.
[4] Học bổng New Zealand ASEAN Scholar Awards (không nhận). Năm: 2011.
[5] Học bổng Australian Endeavour Postgraduate Award (Bậc Thạc sĩ). Năm: 2011.
[6] Giấy khen vì đã có thành tích xuất sắc trong học tập tại Đại học Queensland, Úc. Năm: 2012-2013.
[7] Học bổng Tiến sĩ của Đại học Auckland, New Zealand. Năm: 2015.
  
 Các học phần và môn giảng dạy
SttTên mônNăm bắt đầuĐối tượngNơi dạy
[1]Kĩ năng tiếng C1.3 (Nghe)
Ngành: Ngoại ngữ
 2022 Sinh viên chính quy ngành Sư phạm tiếng Anh thuộc Khoa Sư phạm Ngoại ngữ  Khoa Sư phạm Ngoại ngữ, Trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Đà Nẵng
[2]Kĩ năng tiếng B2.1 (Đọc-Viết)
Ngành: Ngoại ngữ
 2022 Sinh viên năm thứ 2 chuyên ngành Sư phạm tiếng Anh  Khoa Sư phạm Ngoại ngữ, Trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Đà Nẵng
[3]Biên phiên dịch 1
Ngành: Ngoại ngữ
 2022 Sinh viên năm 2 chuyên ngành Sư phạm tiếng Anh  Khoa Sư phạm Ngoại ngữ, Trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Đà Nẵng
[4]Tư duy phản biện
Ngành: Ngoại ngữ
 2021 Sinh viên chính quy năm thứ 2 chuyên ngành Sư phạm tiếng Anh  Khoa Sư phạm Ngoại ngữ, Trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Đà Nẵng
[5]Học phần chuyên môn 1
Ngành: Ngoại ngữ
 2021 Sinh viên năm cuối chuyên ngành Quốc tế học và Đông phương học  Khoa Quốc tế học, Trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Đà Nẵng
[6]Biên dịch 1
Ngành: Ngoại ngữ
 2021 Sinh viên năm 2 chuyên ngành Quốc tế học và Đông phương học  Khoa Quốc tế học, Trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Đà Nẵng
  
 Thông tin khác
  BÁO CÁO TẠI HỘI NGHỊ, HỘI THẢO KHOA HỌC (PRESENTATIONS)

Anatomy of the patent application abstract in engineering fields. Paper presented at the 1st International Conference of TESOL & Education and VL TESOL. 2022, January 22.











Does online instruction hinder or facilitate academic skill development?. Paper presented at Virtual VietTESOL International Convention. 2021, October 22-24.










Organisational pattern and linguistic features of the Introduction section in applied linguistics and language teaching research papers. Paper presented at National Conference on studying and teaching foreign languages, native languages, and international studies in the era of integration. 2021, October 01-02.







A phraseological examination of commentary practices in applied linguistics and mechanical engineering academic articles.  Authors: Le, T. N. P & Pham, M. M. Paper presented at Youth Scientists Conference, Ho Chi Minh City, Vietnam. 2021, August 06.





Exploring collocation on the discoursal level in mechanical engineering research papers.  Authors: Le, T. N. P & Pham, M. M. Paper presented at AAAL Virtual Conference. 2021, March 20-23.










Implementing STEAM in English lessons.  Authors: Le, T. N. P & Pham, M. M. Paper presented at the 17th Annual CamTESOL Conference, Virtual. 2021, February 05-07.










Sub-disciplinary influences on genre practices in mechanical engineering research papers.  Authors: Le, T. N. P & Pham, M. M. Paper presented at the 17th Annual CamTESOL Conference, Virtual. 2021, February 05-07.










Do applied linguists and mechanical engineers report results in their research papers and make deductions from their research differently? Paper presented at VietTESOL International Convention 2020, University of Foreign Language Studies – The University of Danang, Danang City, Vietnam. 2020, October 15-16.










The inter-relationship between linguistic choices, rhetorical functions and disciplinary communities: A data-driven analysis. Paper presented at The Applied Linguistics Conference (ALANZ/ALAA/ALTAANZ), Auckland University of Technology, Auckland, New Zealand. 2019, November 27-29.










Prototypicality and individual variation in rhetorical choices. Paper presented at The Applied Linguistics Conference (ALANZ/ALAA/ALTAANZ), Auckland University of Technology, Auckland, New Zealand. 2019, November 27-29.










Textual colligation on the move levelPaper accepted for the American Association for Applied Linguistics Conference, Chicago, Illinois. 2018, March 24-27.










Corpus design in genre analysis research. Presented at CLL Annual Postgraduate Symposium, University of Auckland, New Zealand. 2017, October 31.










Intra- and inter disciplinary variation in moves and their linguistic realisationAuthors: Le, T. N. P & Barlow, M. Paper presented at Faces of English 2: Teaching and Researching Academic and Professional English, The University of Hong Kong. 2017, June 1-3.










Exploiting semantic tags in genre analysisAuthors: Barlow, M. & Le, T. N. P. Paper presented at Faces of English 2: Teaching and Researching Academic and Professional English, The University of Hong Kong. 2017, June 1-3.










The unit of analysis for move identification. Presented at PhD seminar, Applied Linguistics and Language Teaching, University of Auckland, New Zealand. 2017, May 26.










Rhetorical structures of applied linguistics and mechanical engineering research articles. Paper presented at the 4th Asia-Pacific Language for Specific Purposes (LSP) and Professional Communication Association Conference, Victoria University of Wellington, Old Government Buildings, Pipitea Campus, Wellington, New Zealand. 2017, April 26-28.










Signalling nouns and rhetorical structureAuthors: Le, T. N. P & Barlow, M. Paper presented at the third Asia Pacific Corpus Linguistics Conference (APCLC 2016), Beihang University, Beijing, China. 2016. October 21-23.










Teaching writing through the combination of genre analysis and corpus linguistics approach. Paper presented at the 5th International Conference on New Trends in English Teaching and Learning, Ho Chi Minh City, Vietnam. 2014, August 28-30.










Teaching English for Specific Purposes. Paper presented at “From action to ASEAN: Action research colloquium for language teachers”, Danang City, Vietnam. 2014, May 29.










Commenting on Results in Applied Linguistics Research Articles: The Use of Phraseologies. Paper presented at the 10th Annual CamTESOL Conference on English Language Teaching. Phnom Penh, Cambodia. 2014, February 22-23.



CÁC KHOÁ HỌC ĐÃ HOÀN THÀNH NGOÀI CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO BẬC ĐẠI HỌC VÀ SAU ĐẠI HỌC (PROFESSIONAL TRAINING COURSES)





Teaching for Success, 28 November - 08 December 2022




Using Educational Technology for the English Language Classroom, 2021




The Best Start in Life: Early Childhood Development for Sustainable Development, 2020




Teaching English to Young Learners, 2020




English in Early Childhood: Language Learning and Development, 2019




Corpus Linguistics in Applied Linguistics, 2016




Corpus Linguistics: Method, Analysis, Interpretation, 2015




PHẢN BIỆN BÀI BÁO/BÁO CÁO KHOA HỌC CHO CÁC TẠP CHÍ, HỘI THẢO, KỈ YẾU HỘI THẢO (REVIEWER)



Tạp chí Tiếng Anh chuyên ngành (Journal of English for Specific Purposes), 2017















Tạp chí Tiếng Anh học thuật (Journal of English for Academic Purposes), 2018











Kỉ yếu hội nghị quốc tế VietTESOL (VietTESOL International Convention) 2020










Hội nghị quốc tế VietTESOL (VietTESOL International Convention) 2021










Hội thảo quốc gia về Nghiên cứu và giảng dạy ngoại ngữ, bản ngữ và quốc tế học trong thời kì hội nhập 2021








Hội thảo quốc tế lần thứ 1 về Giảng dạy tiếng Anh và Giáo dục (1st International Conference of TESOL & Education) 2022







Tạp chí quốc tế International Journal of TESOL & Education 2022







Kỉ yếu hội thảo quốc gia về Nghiên cứu và giảng dạy ngoại ngữ, bản ngữ và quốc tế học trong thời kì hội nhập 2022




Hội đồng chấm báo cáo Nghiên cứu khoa học của sinh viên, 2022/4


Hội đồng phản biện luận văn đại học, 2022/6


Hội đồng phản biện đề cương chi tiết bậc Thạc sĩ, 2022/10


Hội đồng phản biện đề cương chi tiết bậc Thạc sĩ, 2023/4


Hội đồng chấm báo cáo Nghiên cứu khoa học của sinh viên, 2023/4



HƯỚNG DẪN NGHIÊN CỨU KHOA HỌC (SUPERVISION)



Đề tài: Challenges in learning writing skill of third-year students from University of Foreign Language Studies - University of Danang and remedies. Sinh viên: Vũ Hồng Vân, 19 SPATH01. Đạt giải ba trong Hội nghị sinh viên nghiên cứu khoa học cấp trường năm học 2021-2022




Đề tài: Nhận thức của sinh viên chuyên ngành tiếng Anh về tư duy phản biện trong việc học kĩ năng Viết học phần C1.4. Nhóm sinh viên: Phạm Quỳnh Anh; Nguyễn Anh Thi. 20SPATH01. Đạt giải khuyến khích trong Hội nghị sinh viên nghiên cứu khoa học cấp trường năm học 2021-2022




Đề tài: Investigating the impact of the debate on ways of thinking of students. Nhóm sinh viên: Đinh Ngọc Thư; Nguyễn Thảo Vy; Nguyễn Thảo Nguyên. Đạt giải khuyến khích trong Hội nghị sinh viên nghiên cứu khoa học cấp trường năm học 2021-2022



Đề tài: An investigation into pre-service EFL teachers' perceptions of peer feedback implemented in writing classes at University of Foreign Language Studies - The University of Danang. Sinh viên: Hà Thị Thuỳ Trang. Đạt giải Nhì trong Hội nghị sinh viên nghiên cứu khoa học cấp trường năm học 2022-2023

Đề tài: Ảnh hưởng của việc sử dụng tính năng trên kênh Tiktok đến việc rèn luyện ngữ điệu trong kĩ năng nói tiếng Anh cho sinh viên năm 2 khoa Sư phạm Ngoại ngữ, Trường Đại học Ngoại ngữ, ĐHĐN. Nhóm sinh viên: Nguyễn Xuân Hiếu; Hoàng Lan Hương. Đạt giải Nhì trong Hội nghị sinh viên nghiên cứu khoa học cấp trường năm học 2022-2023

Đề tài: A study on advantages and disadvantages of learning listening skills in "Pathways 2: Listening, Speaking and Critical Thinking (second edition)" textbook for first-year and second-year English Language Teaching students. Nhóm sinh viên: Trần Ngọc Bảo Khanh; Nguyễn Phi Thuận Nhi; Phạm Lê Văn Phát; Lê Phạm Như Quỳnh; Nguyễn Đặng Mai Quỳnh. Đạt giải Ba trong Hội nghị sinh viên nghiên cứu khoa học cấp trường năm học 2022-2023

Đề tài: Nghiên cứu việc ứng dụng học phần Tư duy phản biện vào việc tiếp nhận thông tin trên mạng xã hội của sinh viên năm 2 ngành Sư phạm tiếng Anh, Trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Đà Nẵng. Nhóm sinh viên: Trần Thị Thanh Nhã; Trần Thuỳ Dung. Đạt giải Ba trong Hội nghị sinh viên nghiên cứu khoa học cấp trường năm học 2022-2023




ĐÀO TẠO GIÁO VIÊN (TEACHER TRAINING)

Bồi dưỡng nâng cao năng lực nghiệp vụ sư phạm cho giáo viên tiếng Anh thuộc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Khánh Hòa, 2021/8-12 (Học phần Nghiệp vụ sư phạm; Kiểm tra-Đánh giá)

Khóa bồi dưỡng nâng cao năng lực nghiệp vụ sư phạm cho giáo viên tiếng Anh thuộc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bình Định, 2021/8-21 (Học phần Nghiệp vụ sư phạm; Kiểm tra-Đánh giá)

Khóa bồi dưỡng nâng cao năng lực  nghiệp vụ cho giáo viên tiếng Anh thuộc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Gia Lai, 2021/11 (Học phần Nghiệp vụ sư phạm; Kiểm tra-Đánh giá)
Khóa bồi dưỡng nâng cao năng lực  nghiệp vụ cho giáo viên tiếng Anh thuộc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Tuy Hoà, 2022/7 (Học phần Nghiệp vụ sư phạm; Kiểm tra-Đánh giá)












  
© Đại học Đà Nẵng
 
 
Địa chỉ: 41 Lê Duẩn Thành phố Đà Nẵng
Điện thoại: (84) 0236 3822 041 ; Email: dhdn@ac.udn.vn