Xác định hệ số động lực của cầu dầm Super T có bản liên tục nhiệt do tải trọng di động gây ra bằng phương pháp đo đạc thực nghiệm |
Tác giả hoặc Nhóm tác giả: Nguyễn Xuân Toản, Nguyễn Duy Thảo, Nguyễn Văn Hoan |
Nơi đăng: Tạp chí giao thông vận tải; Số: ISSN 2354-0818;Từ->đến trang: 71-75;Năm: 2017 |
Lĩnh vực: Kỹ thuật; Loại: Bài báo khoa học; Thể loại: Trong nước |
TÓM TẮT |
Bài báo giới
thiệu kết quả về hệ số động lực của cầu dầm Super T có bản liên tục nhiệt do
tải trọng di động gây ra bằng phương pháp đo đạc thực nghiệm. Hoạt tải xe được sử dụng trong thực nghiệm là loại xe Foton có 3 trục di
chuyển trên cầu với các tốc độ từ 5km/h đến 50 km/h. Kết quả cho
thấy hệ số động lực của chuyển vị trong dầm Super T lớn hơn đáng kế so với các
qui trình thiết kế hiện nay. Kết quả nghiên cứu này là minh chứng tham khảo
quan trọng giúp cho các kỹ sư có thêm thông tin để phân tích thiết kế cầu an
toàn và phù hợp với yêu cầu khai thác trong thực tế. |
ABSTRACT |
The paper presents the results of dynamic impact factor of Super T concrete girder with link slab subjected to moving vehicles by mean of measuring experiment data. Vehicle was used in field test, is a three-axle dumper truck (Foton) and moves on the bridge with various speeds in the range from 5 km/h to 50 km/h. The results shown that dynamic impact factor of Super T concrete girder are significant large and exceed those recommended by current bridge design codes. This study results are important references to engineers have more information to design safety bridges and be suitable with the actual operation of bridges. |
[ full_tcgtvt so thang 8 2017.pdf ] |