Home
Giới thiệu
Tài khoản
Đăng nhập
Quên mật khẩu
Đổi mật khẩu
Đăng ký tạo tài khoản
Liệt kê
Công trình khoa học
Bài báo trong nước
Bài báo quốc tế
Sách và giáo trình
Thống kê
Công trình khoa học
Bài báo khoa học
Sách và giáo trình
Giáo sư
Phó giáo sư
Tiến sĩ
Thạc sĩ
Lĩnh vực nghiên cứu
Tìm kiếm
Cá nhân
Nội dung
Góp ý
Hiệu chỉnh lý lịch
Thông tin chung
English
Đề tài NC khoa học
Bài báo, báo cáo khoa học
Hướng dẫn Sau đại học
Sách và giáo trình
Các học phần và môn giảng dạy
Giải thưởng khoa học, Phát minh, sáng chế
Khen thưởng
Thông tin khác
Tài liệu tham khảo
Hiệu chỉnh
Số người truy cập: 109,870,503
Đánh giá khả năng khai thác cầu giàn thép cũ theo chỉ số độ tin cậy có xét đến yếu tố ăn mòn tiết diện theo thời gian tại khu vực Miền Trung Việt Nam
Tác giả hoặc Nhóm tác giả:
Nguyễn Duy Thảo, Võ Duy Hùng
Nơi đăng:
Tạp chí Giao thông vận tải;
S
ố:
04/2024;
Từ->đến trang
: 96-99;
Năm:
2024
Lĩnh vực:
Kỹ thuật;
Loại:
Bài báo khoa học;
Thể loại:
Trong nước
TÓM TẮT
Bài báo này giới thiệu các kết quả đánh giá khả năng chịu hoạt tải công trình cầu giàn thép cũ theo chỉ số độ tin cậy, có xét đến yếu tố ăn mòn tiết diện của môi trường tại khu vực Miền Trung, Việt Nam. Cầu giàn thép được phân tích thông qua mô hình phần tử hữu hạn. Hoạt tải khai thác được mô phỏng số theo ba mức HL93 0,65HL93 và 0,5HL95 với nhiều độ lệch khác nhau trong mỗi mức. Tiến hành khảo sát hiện trạng cầu và đề xuất quy luật hàm suy giảm tiết diện kết cấu thép do ăn mòn tại khu vực miền Trung, Việt nam. Tiến hành phân tích, đánh giá độ tin cậy cầu giàn thép cũ sau hơn 70 năm sử dụng ứng với các mức hoạt tải khai thác khác nhau. Các kết quả đạt được của bài báo có thể được tham khảo sử dụng trong công tác vận hành và quản lý cầu, là cơ sở để tính toán cắm biển hạn chế tải trọng qua cầu hoặc thiết kế gia cường kết cấu cầu.
ABSTRACT
This paper presents the results of the live load capacity assessment of old steel truss bridges using the reliability index, considering the cross-sectional corrosion factor of the environment in the Central Region of Vietnam. The steel truss bridge is analyzed using the finite element method. The live load is simulated numerically at three levels of HL93, 0,65HL93, and 0,5HL95 with different deviation at each level. Conduct a survey on the current state of bridges and propose a degradation law of the cross-sectional area reduction of steel structures due to corrosion in the Central region of Vietnam. Conduct an analysis and assessment of the reliability of old steel truss bridges after more than 70 years of use under different operating live load levels. The results obtained in this paper can be used as a reference for bridge operation and management, and serve as a basis for calculating and posting load restriction signs or designing the reinforcement of the bridge structure
© Đại học Đà Nẵng
Địa chỉ: 41 Lê Duẩn Thành phố Đà Nẵng
Điện thoại: (84) 0236 3822 041 ; Email: dhdn@ac.udn.vn