Home
Giới thiệu
Tài khoản
Đăng nhập
Quên mật khẩu
Đổi mật khẩu
Đăng ký tạo tài khoản
Liệt kê
Công trình khoa học
Bài báo trong nước
Bài báo quốc tế
Sách và giáo trình
Thống kê
Công trình khoa học
Bài báo khoa học
Sách và giáo trình
Giáo sư
Phó giáo sư
Tiến sĩ
Thạc sĩ
Lĩnh vực nghiên cứu
Tìm kiếm
Cá nhân
Nội dung
Góp ý
Hiệu chỉnh lý lịch
Thông tin chung
English
Đề tài NC khoa học
Bài báo, báo cáo khoa học
Hướng dẫn Sau đại học
Sách và giáo trình
Các học phần và môn giảng dạy
Giải thưởng khoa học, Phát minh, sáng chế
Khen thưởng
Thông tin khác
Tài liệu tham khảo
Hiệu chỉnh
Số người truy cập: 109,870,024
Dự báo tuổi thọ cầu giàn thép cũ theo chỉ số độ tin cậy có xét đến yếu tố ăn mòn tiết diện tại khu vực Miền Trung Việt Nam
Tác giả hoặc Nhóm tác giả:
Nguyễn Duy Thảo
Nơi đăng:
Tạp chí Giao thông vận tải;
S
ố:
05/2024;
Từ->đến trang
: 47-50;
Năm:
2024
Lĩnh vực:
Kỹ thuật;
Loại:
Bài báo khoa học;
Thể loại:
Trong nước
TÓM TẮT
B
ài báo này
giới thiệu các kết quả dự báo tuổi thọ công trình cầu giàn thép cũ theo chỉ số độ tin cậy, có xét đến yếu tố ăn mòn tiết diện của môi trường tại khu vực Miền Trung, Việt Nam. Phương pháp phần tử hữu hạn được sử dụng để mô hình hóa ứng xử cầu giàn thép
chịu tĩnh tải và hoạt tải khai thác. Ba mức hoạt tải HL93 0,65HL93 và 0,5HL95 với nhiều độ lệch khác nhau trong mỗi mức được mô phỏng số tác dụng lên kết cấu cầu giàn. Tiến hành khảo sát hiện trạng cầu và xác định hệ số ăn mòn kết cấu thép do môi trường theo số liệu đo thực nghiệm tại hiện trường cầu. Tiến hành phân tích, đánh giá độ tin cậy và dự báo tuổi thọ còn lại cầu giàn thép cũ ứng với các mức hoạt tải khai thác khác nhau. Các kết quả đạt được của bài báo có thể được tham khảo sử dụng trong công tác vận hành và quản lý cầu, là cơ sở để tính toán cắm biển hạn chế tải trọng qua cầu hoặc thiết kế gia cường kết cấu cầu.
ABSTRACT
This paper presents the results of the prediction service life of old steel truss bridges using the reliability index, considering the cross-sectional corrosion factor of the environment in the Central Region of Vietnam. The the finite element method is used to model the response of steel truss bridge under static and live load. Three levels of HL93, 0,65HL93, and 0,5HL95 with different deviation at each level are simulated numerically on steel truss bridges. Conduct a survey on the current state of bridges and and determine the corrosion coefficient of steel structures due to the environment according to experimental measurement data at the bridge site. Conduct an analysis, assessment of the reliability and prediction the remaining service life of old steel truss bridges under different operating live load levels. The results obtained in this paper can be used as a reference for bridge operation and management, and serve as a basis for calculating signs to limit load on bridges or designing bridge structural reinforcement.
© Đại học Đà Nẵng
Địa chỉ: 41 Lê Duẩn Thành phố Đà Nẵng
Điện thoại: (84) 0236 3822 041 ; Email: dhdn@ac.udn.vn