Thông tin chung

  English

  Đề tài NC khoa học
  Bài báo, báo cáo khoa học
  Hướng dẫn Sau đại học
  Sách và giáo trình
  Các học phần và môn giảng dạy
  Giải thưởng khoa học, Phát minh, sáng chế
  Khen thưởng
  Thông tin khác

  Tài liệu tham khảo

  Hiệu chỉnh

 
Số người truy cập: 109,869,998

 Phân Tích Khả Năng Chịu Tải Cầu Bản Bê Tông Cốt Thép Ứng Suất Trước Trên Mô Hình Số Đã Được Hiệu Chỉnh Từ Số Liệu Đo Biến Dạng Do Hoạt Tải Thử Nghiệm Di Động Trên Cầu
Tác giả hoặc Nhóm tác giả: Nguyễn Duy Thảo
Nơi đăng: Tạp chí Khoa học và Công nghệ, Đại học Đà nẵng; Số: Vol. 22, No. 4, 2024;Từ->đến trang: 85-89;Năm: 2024
Lĩnh vực: Kỹ thuật; Loại: Bài báo khoa học; Thể loại: Trong nước
TÓM TẮT
Bài báo giới thiệu phương pháp và kết quả phân tích khả năng chịu tải công trình cầu bản bê tông cốt thép dự ứng lực trên mô hình số có xét đến việc hiệu chỉnh mô hình phân tích từ kết quả đo đạc thực nghiệm biến dạng - ứng suất. Kết cấu cầu được mô hình hóa trên máy tính bằng phương pháp phần tử hữu hạn; các kết quả đo đạc biến dạng - ứng suất được thực hiện trên mô hình cầu Nguyễn Tri Phương Tp. Đà Nẵng dưới tác dụng của xe tải thử nghiệm di chuyển trên cầu gây ra. Các kết quả đo đạc thực nghiệm là cơ sở để điều chỉnh các thông số của mô hình phân tích số sao cho ứng xử của kết cấu phù hợp với các kết quả đo đạc thực nghiệm. Kết quả nghiên cứu cho thấy cầu có khả năng chịu tải lớn hơn so với việc phân tích thông thường và mang lại hiệu quả kinh tế cao trong công tác kiểm định thử tải các công trình cầu
ABSTRACT
The paper introduces a method and the results of analyzing the loading capacity of a prestressed reinforced concrete slab bridge structure using numerical modeling, considering the adjustment of the analysis model based on experimental strain-stress measurement results. The bridge structure is computer-modeled using the finite element method; strain-stress measurements are conducted on the model of Nguyentriphuong bridge (Danang city) under the influence of moving test loads on the bridge. The experimental results serve as a basis for adjusting the parameters of the numerical analysis model to ensure the structure behaves in accordance with the experimental measurements. The research results show that the bridge has a higher load-bearing capacity compared to conventional analysis and provides significant economic efficiency in load testing of bridge structures.
© Đại học Đà Nẵng
 
 
Địa chỉ: 41 Lê Duẩn Thành phố Đà Nẵng
Điện thoại: (84) 0236 3822 041 ; Email: dhdn@ac.udn.vn