Thông tin chung

  English

  Đề tài NC khoa học
  Bài báo, báo cáo khoa học
  Hướng dẫn Sau đại học
  Sách và giáo trình
  Các học phần và môn giảng dạy
  Giải thưởng khoa học, Phát minh, sáng chế
  Khen thưởng
  Thông tin khác

  Tài liệu tham khảo

  Hiệu chỉnh

 
Số người truy cập: 109,870,965

 Phân tích hệ số động lực theo các mô hình và các quy trình
thiết kế khác nhau
Tác giả hoặc Nhóm tác giả: Nguyễn Xuân Toản, Trần Văn Đức, Nguyễn Duy Thảo
Nơi đăng: Tuyển tập Hội nghị khoa học toàn quốc lần thứ nhất về Động lực học và Điều khiển; Số: ngày 19-20/7/2019;Từ->đến trang: 37-42, DOI 10.15625/vap.2019000253;Năm: 2019
Lĩnh vực: Kỹ thuật; Loại: Báo cáo; Thể loại: Trong nước
TÓM TẮT
Hệ số động lực trên cầu do tải trọng di động gây ra là một
mảng nghiên cứu đã được đề cập trong các tiêu chuẩn thiết kế
và được các tác giả quan tâm từ lâu. Các nghiên cứu cho thấy
khi lựa chọn mô hình phân tích của công trình cầu và tải trọng
di động khác nhau sẽ cho kết quả hệ số động lực khác nhau.
Hiện nay, các nghiên cứu hệ số động lực có xu hướng sử dụng
mô hình tương tác giữa tải trọng xe gồm nhiều khối lượng và
công trình cầu ngày càng gần với thực tế hơn. Trong bài báo này
tác giả trình bày một số kết quả nghiên cứu hệ số động lực trên
cầu dầm do tải trọng di động gây ra, từ mô hình hoạt tải xe di
động đơn giản một khối lượng đến mô hình hoạt tải xe là xe ba
trục, mỗi trục xe được mô hình hóa gồm hai khối lượng, mỗi
khối lượng được liên kết với một lò xo và một giảm chấn tương
ứng với cấu tạo của lốp và nhíp xe. Trên cơ sở phân tích động
học của cầu chịu tải trọng xe di động được giả thuyết có độ
cứng của lốp và nhíp xe thay đổi, các tác giả đã phân tích, khảo
sát và đánh giá mức độ ảnh hưởng của độ cứng lốp và nhíp xe
đến hệ số động lực của cầu dầm
ABSTRACT
© Đại học Đà Nẵng
 
 
Địa chỉ: 41 Lê Duẩn Thành phố Đà Nẵng
Điện thoại: (84) 0236 3822 041 ; Email: dhdn@ac.udn.vn