Home
Giới thiệu
Tài khoản
Đăng nhập
Quên mật khẩu
Đổi mật khẩu
Đăng ký tạo tài khoản
Liệt kê
Công trình khoa học
Bài báo trong nước
Bài báo quốc tế
Sách và giáo trình
Thống kê
Công trình khoa học
Bài báo khoa học
Sách và giáo trình
Giáo sư
Phó giáo sư
Tiến sĩ
Thạc sĩ
Lĩnh vực nghiên cứu
Tìm kiếm
Cá nhân
Nội dung
Góp ý
Hiệu chỉnh lý lịch
Thông tin chung
English
Đề tài NC khoa học
Bài báo, báo cáo khoa học
Hướng dẫn Sau đại học
Sách và giáo trình
Các học phần và môn giảng dạy
Giải thưởng khoa học, Phát minh, sáng chế
Khen thưởng
Thông tin khác
Tài liệu tham khảo
Hiệu chỉnh
Số người truy cập: 107,068,463
Mô phỏng số dòng chảy rối qua tấm phẳng bằng OpenFOAM
Tác giả hoặc Nhóm tác giả:
Nguyễn Hoài, Nguyễn Lê Châu Thành
Nơi đăng:
Tạp chí Cơ khí Việt Nam;
S
ố:
02;
Từ->đến trang
: 176-181;
Năm:
2017
Lĩnh vực:
Chưa xác định;
Loại:
Bài báo khoa học;
Thể loại:
Trong nước
TÓM TẮT
Ngày nay, OpenFOAM được biết như là một công cụ rất phổ biến để ứng dụng mô phỏng trong các lĩnh vực nghiên cứu khác nhau, đặc biệt trong tính toán động lực học chất lỏng. Trong bài báo này, bằng việc mô phỏng dòng chảy rối qua một tấm phẳng, một số vấn đề cơ bản của dòng chảy rối đã được giải quyết rõ ràng và trực quan hơn. Đó là mối liên hệ giữa các thông số khác nhau của dòng chảy rối, chẳng hạn như: Vận tốc dòng chảy, áp suất dòng chảy, động năng rối, tiêu tán rối. Trên cơ sở lý thuyết về phương pháp thể tích hữu hạn và lựa chọn mô hình rối k-
e
, kết quả nhận được thể hiện sự phụ thuộc rất lớn của các thông số động lực học và vị trí, hình dạng của tấm phẳng nơi dòng chảy đi qua. Đồng thời, bản chất của các hiện tưởng vật lý từ dòng chảy rối cũng được so sánh và phân tích, đó có thể là cơ sở cho việc dự đoán cấu trúc thực của dòng chảy trong tương lai.
ABSTRACT
Nowadays, OpenFOAM has become a very popular tool for research work in different fields and especially, in computational fluid dynamics. In this paper, by the turbulence flow over the flat plate is simulated. Additionally, some basics of turbulence has been resolved clearly and more intuitive. It is the relationship between the various parameters of turbulence, such as: velocity, pressure, kinetic energy, and so on. Based on the theory of finite volume method of choice for k-e turbulence model, the results indicate that the relationship between the aero-dynamics parameters depends heavily on the position and shape of a flat plate that flows go through. The physical mechanisms of these phenomena are analyzed, which can be a basis for predicting the structure of dynamic flows in real-world operation.
© Đại học Đà Nẵng
Địa chỉ: 41 Lê Duẩn Thành phố Đà Nẵng
Điện thoại: (84) 0236 3822 041 ; Email: dhdn@ac.udn.vn