Home
Giới thiệu
Tài khoản
Đăng nhập
Quên mật khẩu
Đổi mật khẩu
Đăng ký tạo tài khoản
Liệt kê
Công trình khoa học
Bài báo trong nước
Bài báo quốc tế
Sách và giáo trình
Thống kê
Công trình khoa học
Bài báo khoa học
Sách và giáo trình
Giáo sư
Phó giáo sư
Tiến sĩ
Thạc sĩ
Lĩnh vực nghiên cứu
Tìm kiếm
Cá nhân
Nội dung
Góp ý
Hiệu chỉnh lý lịch
Thông tin chung
English
Đề tài NC khoa học
Bài báo, báo cáo khoa học
Hướng dẫn Sau đại học
Sách và giáo trình
Các học phần và môn giảng dạy
Giải thưởng khoa học, Phát minh, sáng chế
Khen thưởng
Thông tin khác
Tài liệu tham khảo
Hiệu chỉnh
Số người truy cập: 106,033,971
Nâng cao năng lực cạnh tranh động của các doanh nghiệp: Nghiên cứu trong lĩnh vực du lịch
Tác giả hoặc Nhóm tác giả:
Nguyễn Phúc Nguyên
Nơi đăng:
Tạp chí Kinh tế và Phát triển;
S
ố:
225;
Từ->đến trang
: 99-107;
Năm:
2016
Lĩnh vực:
Kinh tế;
Loại:
Bài báo khoa học;
Thể loại:
Trong nước
TÓM TẮT
Các doanh nghiệp hiện nay đang phải cạnh tranh gay gắt dưới áp lực của hội nhập kinh tế
toàn cầu. Để phát triển bền vững, các doanh nghiệp phải nâng cao năng lực cạnh tranh của
mình. Trong bối cảnh đó, nhận diện, nuôi dưỡng và phát triển các nguồn lực để gia tăng năng
lực cạnh tranh là yêu cầu cấp bách của doanh nghiệp. Bài báo tập trung vào việc xác định các
yếu tố tác động đến năng lực cạnh tranh động. Nghiên cứu thực nghiệm trong lĩnh vực du lịch
đã chỉ rõ năng lực hấp thụ, năng lực thích nghi, năng lực sáng tạo, năng lực kết nối, năng lực
nhận thức và định hướng thị trường là các thành phần cơ bản của năng lực cạnh tranh động.
Bài báo gợi mở những hàm ý nhằm xây dựng và nâng cao năng lực cạnh tranh động của các
doanh nghiệp.
ABSTRACT
With the pressure from global economic integration, companies have thrived against their
competitors. To be sustainable development, enterprises must improve their competitiveness.
In this context, identifying, nurturing and developing resources to increase competitiveness is
the urgent requirement of the business. The article focuses on the identification of factors
affecting the dynamic capabilities. Empirical research in the field of tourism has specified
absorption capacity, adaptive capacity, innovation capacity, connectivity capabilities, cognitive and market oriented capability are fundamental components of the dynamic competitiveness. This paper proposes some suggestions to improve company’s dynamic abilities.
© Đại học Đà Nẵng
Địa chỉ: 41 Lê Duẩn Thành phố Đà Nẵng
Điện thoại: (84) 0236 3822 041 ; Email: dhdn@ac.udn.vn