Thông tin chung

  English

  Đề tài NC khoa học
  Bài báo, báo cáo khoa học
  Hướng dẫn Sau đại học
  Sách và giáo trình
  Các học phần và môn giảng dạy
  Giải thưởng khoa học, Phát minh, sáng chế
  Khen thưởng
  Thông tin khác

  Tài liệu tham khảo

  Hiệu chỉnh

 
Số người truy cập: 106,733,121

 Ảnh hưởng của tỷ lệ phối trộn ethanol đến thời điểm đánh lửa động cơ đánh lửa cưỡng bức sử dụng xăng sinh học
Tác giả hoặc Nhóm tác giả: Nguyễn Quang Trung, Bùi Văn Ga, Dương Việt Dũng
Nơi đăng: Tuyển tập các Công trình Hội nghị Khoa học Cơ học thủy khí toàn quốc lần thứ 20, năm 2017; Số: 20017;Từ->đến trang: 858-867;Năm: 2018
Lĩnh vực: Kỹ thuật; Loại: Bài báo khoa học; Thể loại: Trong nước
TÓM TẮT
Bài báo này trình bày kết quả thực nghiệm đánh sự ảnh hưởng của tỷ lệ phối trộn ethanol trong xăng sinh học đến thời điểm đánh lửa của động cơ Daewoo A16DMS. Thực nghiệm được tiến hành cho các nhiên liệu bao gồm xăng A92 (E0) và xăng pha ethanol theo thể tích 10% (E10), 15%(E15), 20% (E20) ở chế độ tải trung bình ứng với 50% độ mở bướm ga. Trên cơ sở xem xét mô men,công suất, suất tiêu hao nhiên liệu có ích và ô nhiễm của động cơ khi sử dụng các nhiên liệu A92, E10, E15 và E20 cho thấy với tỷ lệ ethanol pha nhỏ ứng với E10 và E15 động cơ ít thay đổi về mô men, công suất và suất tiêu hao nhiên liệu so với xăng A92. Tuy nhiên đối với E20 mô men, công suất của động cơ giảm khoảng 14% và suất tiêu hao nhiên liệu tăng khoảng 10%. Thông qua diễn biến áp suất môi chất trong buồng cháy cho thấy nhiên liệu E20 có thời gian cháy trễ khá lớn. Vì vậy tăng góc đánh lửa sớm lên 3 độ sẽ cải thiện được mô men, công suất và suất tiêu hao nhiên liệu cho động cơ khi sử dụng E20.
ABSTRACT
This paper presents the experimental results on the effect of blending ratio of ethanol in gasohol to the timing spark of Daewoo A16DMS engine. Experiments were conducted for fuels including gasoline A92 (E0) and gasoline-ethanol blend (E10, E15, E20) in average load mode with throttle valve opening 50%. Considering the brake torque, power, brake specific fuel consumption and pollution of the engine using A92, E10, E15 and E20 fuels, The engine has little change in torque, power and specific fuel consumption when using E10 and E15 when compared to gasoline A92. However, for E20 brake torque, power of engine is reduced by about 14% and specific fuel consumption increases by about 10%. Through the evolutions of the pressure in the combustion chamber shows that fuel E20 has a large ignition time delay. Therefore increasing the spark angle to 3 degrees will improve the brake torque, power and specific fuel consumption of the engine when using the E20.
[ 2018\2018m07d012_8_49_03.Hoi_nghi_co_hoc_thuy_khi_-_NQTrung_DVDung_2017_.pdf ]
© Đại học Đà Nẵng
 
 
Địa chỉ: 41 Lê Duẩn Thành phố Đà Nẵng
Điện thoại: (84) 0236 3822 041 ; Email: dhdn@ac.udn.vn