Home
Giới thiệu
Tài khoản
Đăng nhập
Quên mật khẩu
Đổi mật khẩu
Đăng ký tạo tài khoản
Liệt kê
Công trình khoa học
Bài báo trong nước
Bài báo quốc tế
Sách và giáo trình
Thống kê
Công trình khoa học
Bài báo khoa học
Sách và giáo trình
Giáo sư
Phó giáo sư
Tiến sĩ
Thạc sĩ
Lĩnh vực nghiên cứu
Tìm kiếm
Cá nhân
Nội dung
Góp ý
Hiệu chỉnh lý lịch
Thông tin chung
English
Đề tài NC khoa học
Bài báo, báo cáo khoa học
Hướng dẫn Sau đại học
Sách và giáo trình
Các học phần và môn giảng dạy
Giải thưởng khoa học, Phát minh, sáng chế
Khen thưởng
Thông tin khác
Tài liệu tham khảo
Hiệu chỉnh
Số người truy cập: 106,726,351
Đánh giá ảnh hưởng của tỷ lệ Butanol trong hỗn hợp nhiên liệu xăng-Butanol đến thời gian cháy trễ của động cơ DAEWOO A16DMS
Tác giả hoặc Nhóm tác giả:
Huỳnh Tấn Tiến, Trần Văn Nam, Phan Minh Đức, Nguyễn Quang Trung, Dương Việt Dũng
Nơi đăng:
Tuyển tập Công trình Hội nghị khoa họcCơ học Thủy khí toàn quốc 2017;
S
ố:
20;
Từ->đến trang
: 824-831;
Năm:
2018
Lĩnh vực:
Kỹ thuật;
Loại:
Bài báo khoa học;
Thể loại:
Trong nước
TÓM TẮT
Bài viết này trình bày kết quả nghiên cứu thực nghiệm trên động cơ Daewoo A16DMS sử dụng hỗn hợp nhiên liệu xăng RON92 pha Butanol với tỷ lệ Butanol tham dự 0%(Bu0), 10%(Bu10), 20%(Bu20), 30%(Bu30) và 40%(Bu40) thể tích ở chế độ tải ứng với 70% độ mở bướm ga khi tốc độ động cơ từ 1250 đến 4500 vòng/phút. Trên cơ sở phân tích diễn biến áp suất môi chất, mô men có ích và tiêu thụ nhiên liệu của động cơ cho thấy thời gian cháy trễ của động cơ Daewoo A16DMS được rút ngắn khoảng 3-5% ở tốc độ trên 4000 vòng/phút, thay đổi không đáng kể ở tốc độ 3250-
4000 vòng/phút và kéo dài hơn từ 5-30% ở tốc độ nhỏ hơn 3250 vòng/phút khi so
sánh nhiên liệu Bu10, Bu20, Bu30 và Bu40 so với Bu0.
ABSTRACT
This article presents the results of experimental studies on Daewoo A16DMS engine using fuel mixture of gasoline RON92 blended Butanol at the rate of Butanol participate 0% (Bu0), 10% (Bu10), 20 % (Bu20), 30% (Bu30) and 40% (BU40) volume in loading mode with 70% throttle opening when the engine speed from 1250 to 4500 rpm. On the basis of analyzing rules of pressure and temperature in combustion chamber, the result shows the ignition delay time of the Daewoo A16DMS engine has decreased by 9-13% at a speed of 4500 rpm, by 4-7% at a speed
of 3000 rpm and no significant change at a speed of 1250 rpm when compared to fuel Bu10, Bu20, Bu30 and Bu40 than Bu0.
[
4.hoi nghi co hoc thuy khi - toanvan_2017 - 071.pdf
]
© Đại học Đà Nẵng
Địa chỉ: 41 Lê Duẩn Thành phố Đà Nẵng
Điện thoại: (84) 0236 3822 041 ; Email: dhdn@ac.udn.vn