Home
Giới thiệu
Tài khoản
Đăng nhập
Quên mật khẩu
Đổi mật khẩu
Đăng ký tạo tài khoản
Liệt kê
Công trình khoa học
Bài báo trong nước
Bài báo quốc tế
Sách và giáo trình
Thống kê
Công trình khoa học
Bài báo khoa học
Sách và giáo trình
Giáo sư
Phó giáo sư
Tiến sĩ
Thạc sĩ
Lĩnh vực nghiên cứu
Tìm kiếm
Cá nhân
Nội dung
Góp ý
Hiệu chỉnh lý lịch
Thông tin chung
English
Đề tài NC khoa học
Bài báo, báo cáo khoa học
Hướng dẫn Sau đại học
Sách và giáo trình
Các học phần và môn giảng dạy
Giải thưởng khoa học, Phát minh, sáng chế
Khen thưởng
Thông tin khác
Tài liệu tham khảo
Hiệu chỉnh
Số người truy cập: 107,330,565
Ảnh hưởng của khí thải hồi lưu đến quá trình cháy và phát thải ô nhiễm trên động cơ xe máy sử dụng xăng sinh học
Tác giả hoặc Nhóm tác giả:
Lê Minh Đức1*, Nguyễn Quang Trung1
Nơi đăng:
TẠP CHÍ KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ -ĐẠI HỌC ĐÀ NẴNG, VOL. 19, NO. 7, 2021;
S
ố:
7;
Từ->đến trang
: 7-12;
Năm:
2021
Lĩnh vực:
Kỹ thuật;
Loại:
Bài báo khoa học;
Thể loại:
Trong nước
TÓM TẮT
Bài báo trình bày kết quả mô phỏng quá trình cháy và phát thải NOx của động cơ xe máy Wave RSX 110cc sử dụng nhiên liệu xăng sinh học trong điều kiện được trang bị thêm hệ thống hồi lưu khí thải. Mô hình mô phỏng số 3D-CFD của động cơ 1 xylanh được xác lập và tính toán bằng phần mềm thương mại Ansys Fluent V15.0. Kết quả tính toán cho thấy, quá trình cháy của xăng sinh học trong động cơ cho công chỉ thị và phát thải NOx trong trường hợp có sử dụng hồi lưu khí thải là cải thiện hơn so với trường hợp không sử dụng hồi lưu khí thải. Tỷ lệkhí thải hồi lưu trong khoảng 10-15% và nhiệt độ khí thải hồi lưu trong khoảng 330-350K là phù hợp cho trường hợp động cơ sử dụng nhiên liệu xăng sinh học E15 -E20
ABSTRACT
This paper presents simulation results of the combustion and NOx emissions of a Wave RSX 110cc motorcycle engine using gasohol fuel in the condition of equipped with an exhaust gas recirculation system. A 3D-CFD 1-cylinder engine model was established and calculated using a commercial sofware of Ansys Fluent V15.0. The results show that,the indicator work of biofuel combustion and NOx emissions in the case of using exhaust gas recirculation are better than those in the case of no exhaust gas recirculation. The rate and temperature of exhaust gas recirculation operated in the range of 10-15% and 330-350K, respectively, are highly recommended for the case of using E15 -E20
[
7539-văn bản của bài báo-6935-1-10-20210729 (1).pdf
]
© Đại học Đà Nẵng
Địa chỉ: 41 Lê Duẩn Thành phố Đà Nẵng
Điện thoại: (84) 0236 3822 041 ; Email: dhdn@ac.udn.vn