- Kết quả nghiên cứu đã xây dựng thành công mô hình mô phỏng quá trình cháy động cơ đánh lửa cưỡng bức sử dụng xăng-ethanol cho phép dự đoán chính xác tính năng kinh tế, kỹ thuật của động cơ đánh lửa cưỡng bức sử dụng xăng-ethanol.
- Kết quả thực nghiệm phản ánh ảnh hưởng của nhiên liệu xăng-ethanol đến quá trình cháy, tính năng kinh tế kỹ thuật của động cơ ở các tỷ lệ pha ethanol từ 0 đến 40% thể tích; đồng thời thống số đo được từ thực nghiệm xác định điều kiện tính toán cho mô phỏng và kiểm chứng mô hình mô phỏng động cơ thí nghiệm Daewoo A16DMS.
Hiệu quả, phương thức chuyển giao kết quả nghiên cứu và khả năng áp
dụng:
Lý luận khoa học, dữ liệu kỹ thuật ban đầu
góp phần cải tiến hệ thống đánh lửa của động cơ ô tô sử dụng xăng truyền thống
sang sử dụng xăng sinh học có tỷ lệ phối trộn ethanol cao.
Góp phần thực hiện chiến lược phát triển
nhiên liệu sinh học theo “Đề án phát triển nhiên liệu sinh
học đến năm 2015, tầm nhìn đến năm 2025” của Chính phủ.
|