Thông tin chung

  English

  Đề tài NC khoa học
  Bài báo, báo cáo khoa học
  Hướng dẫn Sau đại học
  Sách và giáo trình
  Các học phần và môn giảng dạy
  Giải thưởng khoa học, Phát minh, sáng chế
  Khen thưởng
  Thông tin khác

  Tài liệu tham khảo

  Hiệu chỉnh

 
Số người truy cập: 107,594,164

 Ict integration in developing competence for pre-service mathematics teachers: a case study from six universities in Vietnam (ESCI của ISI; Scopus, Q2).
Tác giả hoặc Nhóm tác giả: Tran Trung, Hung Anh Phan, Hong Van Le, Hung Thanh Nguyen
Nơi đăng: iJET (InternationalJournal of Emerging Technologies in learning); Số: Vol.15, No. 14, 2020;Từ->đến trang: pp19-pp34;Năm: 2020
Lĩnh vực: Giáo dục; Loại: Bài báo khoa học; Thể loại: Quốc tế
TÓM TẮT
Cơ cấu năng lực mà giáo viên cần phát triển để trở thành giáo viên tương lai đã được xác định từ những năm 1930. Đối với giáo viên toán trước khi phục vụ, năng lực của họ có những đặc điểm riêng. Tích hợp CNTT trong phát triển năng lực cho giáo viên toán học trước phục vụ đã được chứng minh là có hiệu quả trong nhiều nghiên cứu trước đây. Tại Việt Nam, Bộ Giáo dục và Đào tạo (Bộ GD & ĐT) đã khuyến nghị sử dụng CNTT-TT để tăng cường các hoạt động dạy-học trong trường học và đại học, do đó, đã có nhiều nghiên cứu về tích hợp CNTT ở các cấp học khác nhau. Tuy nhiên, chỉ có một vài nghiên cứu về việc sử dụng tích hợp CNTT trong việc phát triển năng lực cho các giáo viên toán học trước phục vụ. Bài viết này trình bày kết quả từ một nghiên cứu về tính khả thi của tích hợp CNTT trong phát triển năng lực của giáo viên toán trước dịch vụ Việt Nam. Nghiên cứu được thực hiện bằng cách khảo sát trên một lựa chọn ngẫu nhiên gồm 297 giáo viên toán học trước dịch vụ và 40 giảng viên toán học tại 6 trường đại học cung cấp các chương trình đào tạo toán học. Kết quả cho thấy, mặc dù có sẵn các công nghệ, tích hợp CNTT trong đào tạo giáo viên trước phục vụ vẫn còn hạn chế. Ngoài ra, tích hợp CNTT trong hoạt động giảng dạy của giáo viên toán học không thực sự hiệu quả vì trình độ kỹ năng CNTT của họ rất khác nhau. Giáo viên toán học trước phục vụ có khả năng sử dụng thiết bị CNTT và khả năng tiếp cận tốt với các hệ thống học tập, nhưng việc sử dụng hệ thống quản lý học tập (LMS) của họ còn hạn chế. Nghiên cứu này có thể là tài liệu tham khảo cho các nghiên cứu trong tương lai để kiểm tra hiệu quả của tích hợp CNTT trong đào tạo giáo viên trước khi thiết kế các hoạt động để phát triển khả thi và hiệu quả năng lực của họ.
ABSTRACT
Competence structure that pre-service teachers need to develop to become a future teachers has been defined since the 1930s. For pre-service mathematics teachers, their competence has its own characteristics. ICT integration in developing competence for pre-service mathematics teachers has been been proved to be effective in many previous studies. In Vietnam, the Ministry of Education and Training (MOET) has recommended the use of ICT to enhance teaching-learning activities in schools and universities, therefore, there have been many studies on ICT intergration at different educational levels. However, there are only a few studies on the use ICT integration in developing competence for pre-service mathematics teachers. This paper presents results from a research on the feasibility of ICT integration in developing competence of Vietnamese pre-service mathematics teachers. The research was conducted by surveying on a randomly selected of 297 pre-service mathematics teachers and 40 mathematics lecturers in six universities which provide mathematics training programs. Results show that despite of the availability of technologies, ICT integration in training pre-service teachers is still limited. In addition, ICT integration in teaching activities of mathematics teachers is not really effective because the levels of their ICT skills are very different. Pre-service mathematics teachers have the ability to use ICT equipment, and good accessibility to learning systems, but their use of the learning management systems (LMS) is limited. This study can be a reference for future studies to test the effective of ICT integration in training pre-service teachers when designing activities to develop feasibly and effectively their competence.
© Đại học Đà Nẵng
 
 
Địa chỉ: 41 Lê Duẩn Thành phố Đà Nẵng
Điện thoại: (84) 0236 3822 041 ; Email: dhdn@ac.udn.vn