Home
Giới thiệu
Tài khoản
Đăng nhập
Quên mật khẩu
Đổi mật khẩu
Đăng ký tạo tài khoản
Liệt kê
Công trình khoa học
Bài báo trong nước
Bài báo quốc tế
Sách và giáo trình
Thống kê
Công trình khoa học
Bài báo khoa học
Sách và giáo trình
Giáo sư
Phó giáo sư
Tiến sĩ
Thạc sĩ
Lĩnh vực nghiên cứu
Tìm kiếm
Cá nhân
Nội dung
Góp ý
Hiệu chỉnh lý lịch
Thông tin chung
English
Đề tài NC khoa học
Bài báo, báo cáo khoa học
Hướng dẫn Sau đại học
Sách và giáo trình
Các học phần và môn giảng dạy
Giải thưởng khoa học, Phát minh, sáng chế
Khen thưởng
Thông tin khác
Tài liệu tham khảo
Hiệu chỉnh
Số người truy cập: 107,627,226
Dạy học môn toán ở trường THPT theo hướng hình thành năng lực cho HS
Tác giả hoặc Nhóm tác giả:
Nguyễn Thanh Hưng, Kiều Mạnh Hùng
Nơi đăng:
Tạp chí Khoa học Giáo dục;
S
ố:
Số 136 (01/2017);
Từ->đến trang
: 89-92;
Năm:
2017
Lĩnh vực:
Giáo dục;
Loại:
Bài báo khoa học;
Thể loại:
Trong nước
TÓM TẮT
Việc nghiên cứu dạy học môn Toán ở trường Phổ thông theo hướng hình thành năng lực cho học sinh là vấn đề cấp bách trong giai đoạn triển khai chương trình Giáo dục phổ thông mới. Bài viết trình bày một số vấn đề về năng lực, sự khác biệt giữa dạy học theo hướng tiếp cận năng lực và dạy học theo hướng tiếp cận nội dung cho học sinh. Đồng thời nêu lên 7 nhóm năng lực cần hình thành cho học sinh; những lưu ý cho giáo viên trong việc lựa chọn linh hoạt, sáng tạo để hình thành cho học sinh khi dạy học môn Toán ở trường Phổ thông nhằm đáp ứng ngày một tốt hơn chương trình Giáo dục phổ thông mới nói chung, chương trình môn Toán mới ở trường Phổ thông nói riêng.
ABSTRACT
The study of teaching mathematics in high school in the direction of shaping students'competence is an urgent issue in the implementation phase of the new high school education program. The acticle presents a number of issues in terms of ability, the difference between teaching approaches towards competency and teaching approaches towards content for students. At the same time, seven groups of competencies should be identified for students; notes for teachers in choosing the flexible, creative to form for students when teaching mathematics in high school to better meet the new high school education program in general, math program new in high school in particular.
© Đại học Đà Nẵng
Địa chỉ: 41 Lê Duẩn Thành phố Đà Nẵng
Điện thoại: (84) 0236 3822 041 ; Email: dhdn@ac.udn.vn