Home
Giới thiệu
Tài khoản
Đăng nhập
Quên mật khẩu
Đổi mật khẩu
Đăng ký tạo tài khoản
Liệt kê
Công trình khoa học
Bài báo trong nước
Bài báo quốc tế
Sách và giáo trình
Thống kê
Công trình khoa học
Bài báo khoa học
Sách và giáo trình
Giáo sư
Phó giáo sư
Tiến sĩ
Thạc sĩ
Lĩnh vực nghiên cứu
Tìm kiếm
Cá nhân
Nội dung
Góp ý
Hiệu chỉnh lý lịch
Thông tin chung
English
Đề tài NC khoa học
Bài báo, báo cáo khoa học
Hướng dẫn Sau đại học
Sách và giáo trình
Các học phần và môn giảng dạy
Giải thưởng khoa học, Phát minh, sáng chế
Khen thưởng
Thông tin khác
Tài liệu tham khảo
Hiệu chỉnh
Số người truy cập: 109,894,555
Tiếp cận dạy học phát hiện và giải quyết vấn đề khi dạy học toán trung học phổ thông
Tác giả hoặc Nhóm tác giả:
Nguyễn Thanh Hưng – Nguyễn Chí Trung
Nơi đăng:
Tạp chí Giáo dục và Xã hội;
S
ố:
36/2014;
Từ->đến trang
: 9-13;
Năm:
2014
Lĩnh vực:
Giáo dục;
Loại:
Bài báo khoa học;
Thể loại:
Trong nước
TÓM TẮT
Bài báo trình bày ba cách tiếp cận phương pháp dạy học phát hiện và giải quyết vấn đề (
triết học duy vật biện chứng, tâm lí học và giáo dục học
), qua đó khẳng định khi dạy học nói chung, dạy học môn Toán ở trường Trung học phổ thông nói riêng nếu giáo viên biết vận dụng khéo léo, linh hoạt phương pháp dạy học phát hiện và giải quyết vấn đề phù hợp sẽ phát huy được tính tích cực, sáng tạo, sự say mê học tập của học sinh, từ đó nâng cao chất lượng dạy học.
ABSTRACT
This paper presents three approaches of teaching methods to detect and solve problems
(a period of dialectical materialism, psychology and pedagogy).
Thereby confirming when teaching in general, teaching mathematics in high schools in particular, if the teacher knows ingenious implications, flexibility of detection teaching style and appropriate problem solving, positive achievement, creativity and passion for learning of the students will be promoted. Then the quality of teaching and learning will be enhanced.
© Đại học Đà Nẵng
Địa chỉ: 41 Lê Duẩn Thành phố Đà Nẵng
Điện thoại: (84) 0236 3822 041 ; Email: dhdn@ac.udn.vn