Home
Giới thiệu
Tài khoản
Đăng nhập
Quên mật khẩu
Đổi mật khẩu
Đăng ký tạo tài khoản
Liệt kê
Công trình khoa học
Bài báo trong nước
Bài báo quốc tế
Sách và giáo trình
Thống kê
Công trình khoa học
Bài báo khoa học
Sách và giáo trình
Giáo sư
Phó giáo sư
Tiến sĩ
Thạc sĩ
Lĩnh vực nghiên cứu
Tìm kiếm
Cá nhân
Nội dung
Góp ý
Hiệu chỉnh lý lịch
Thông tin chung
English
Đề tài NC khoa học
Bài báo, báo cáo khoa học
Hướng dẫn Sau đại học
Sách và giáo trình
Các học phần và môn giảng dạy
Giải thưởng khoa học, Phát minh, sáng chế
Khen thưởng
Thông tin khác
Tài liệu tham khảo
Hiệu chỉnh
Số người truy cập: 109,894,546
Rèn luyện tư duy thuật giải cho học sinh dân tộc nội trú vùng Tây nguyên thông qua giải bài tập về hình học không gian ở trường trung học phổ thông
Tác giả hoặc Nhóm tác giả:
Nguyễn Thanh Hưng - Phan Bá Lê Hiền
Nơi đăng:
Tạp chí Giáo dục và Xã hội;
S
ố:
Số 51 (6/2015);
Từ->đến trang
: 12-14;
Năm:
2015
Lĩnh vực:
Giáo dục;
Loại:
Bài báo khoa học;
Thể loại:
Trong nước
TÓM TẮT
Bài báo trình bày khái niệm tư duy thuật toán (thuật giải), các đặc trưng của tư duy thuật toán, phân tích một số đặc điểm của học sinh dân tộc nội trú. Từ đó, áp dụng tư duy thuật toán để minh họa được quy trình giải bốn dạng toán cơ bản về hình học không gian, góp phần nâng cao chất lượng dạy học môn Toán ở trường trung học phổ thông dân tộc nội trú các tỉnh Tây Nguyên.
ABSTRACT
The paper presents an algorithmic thinking concept, the characteristics of algorithmic thinking and analyzes some characteristics of boarding ethnic minority students. From then on, applying algorithmic thinking is to illustrate the solving process of the four basic types of spatial geometry so as to contribute to improving the quality of teaching Mathematics at boarding ethnic minority high schools in some provinces at Central Highlands.
© Đại học Đà Nẵng
Địa chỉ: 41 Lê Duẩn Thành phố Đà Nẵng
Điện thoại: (84) 0236 3822 041 ; Email: dhdn@ac.udn.vn