Đào tạo giáo viên theo hướng hình thành năng lực người
học trong dạy học Toán |
Tác giả hoặc Nhóm tác giả: Nguyễn Thanh Hưng – Kiều Mạnh Hùng |
Nơi đăng: Tạp chí Giáo dục và Xã hội; Số: 56 (11/2015);Từ->đến trang: 22-26;Năm: 2015 |
Lĩnh vực: Giáo dục; Loại: Bài báo khoa học; Thể loại: Trong nước |
TÓM TẮT |
Giáo dục
người học (trẻ em, học sinh) theo hướng hình thành năng lực đang là chủ đề được
nhiều nhà nghiên cứu GD quan tâm ở bậc mầm
non và bậc phổ thông. Khuynh
hướng GD này đã được nhiều quốc gia trên thế giới lựa chọn. Bài viết trình bày
một số quan điểm đào tạo giáo viên mầm non và giáo viên phổ thông theo hướng
hình thành năng lực cho người học trong dạy học môn Toán trên cơ sở phân tích
một số quan điểm về GD năng lực và vai trò của môn Toán trong việc hình thành
và rèn luyện những thành phần quan trọng của năng lực cho người học. |
ABSTRACT |
Educating learners (children, students)
according to the direction forming competence is a topic that educational
researchers are interested at the preschool and general level. This educational
trend is chosen by many countries around the world. This article
presents some perspectives training preschool teachers and general school
teachers according to the direction forming competence for learners while
teaching Mathematics on the basis of analyzing some perspectives on educating
the competence and role of Mathematics in the formation and training of the key
components of the competence for learners. |