Home
Giới thiệu
Tài khoản
Đăng nhập
Quên mật khẩu
Đổi mật khẩu
Đăng ký tạo tài khoản
Liệt kê
Công trình khoa học
Bài báo trong nước
Bài báo quốc tế
Sách và giáo trình
Thống kê
Công trình khoa học
Bài báo khoa học
Sách và giáo trình
Giáo sư
Phó giáo sư
Tiến sĩ
Thạc sĩ
Lĩnh vực nghiên cứu
Tìm kiếm
Cá nhân
Nội dung
Góp ý
Hiệu chỉnh lý lịch
Thông tin chung
English
Đề tài NC khoa học
Bài báo, báo cáo khoa học
Hướng dẫn Sau đại học
Sách và giáo trình
Các học phần và môn giảng dạy
Giải thưởng khoa học, Phát minh, sáng chế
Khen thưởng
Thông tin khác
Tài liệu tham khảo
Hiệu chỉnh
Số người truy cập: 109,894,585
Rèn luyện kỹ năng giải toán cực trị (hình học 12) qua vận dụng đạo hàm
Tác giả hoặc Nhóm tác giả:
Nguyễn Thanh Hưng – Lương Anh Phương
Nơi đăng:
Tạp chí Giáo dục và Xã hội;
S
ố:
Số 73 (4/2017);
Từ->đến trang
: 29-34;
Năm:
2017
Lĩnh vực:
Giáo dục;
Loại:
Bài báo khoa học;
Thể loại:
Trong nước
TÓM TẮT
Rèn luyện kĩ năng khi giải toán có vai trò quan trọng, đặc biệt với dạng toán hình học. Toán cực trị hình học ở lớp 12 muốn giải được nhất định học sinh phải sử dụng đạo hàm. Thông qua vận dụng môn Giải tích vào giải toán hình học không những rèn luyện được kỹ năng giải toán mà còn thể hiện vai trò dạy học tích hợp trong nội bộ môn Toán nhằm phát triển tư duy toán học cho học sinh và góp phần nâng cao chất lượng dạy học Toán ởtrường Trung học phổ thông.
ABSTRACT
Training skills when solving Math problems plays an important role, especially with mathematical geometry. Extremum problemsin Geometry grade 12 want to be solved. Students must use the derivative. Therefore, the use of Mathematical Analysis into solving geometry probems not only trains solving Math problem skills but also plays an integral role in the integration of mathematics in the development of mathematical thinking for students and contributes to the improvement of the quality in teaching Math at high school.
© Đại học Đà Nẵng
Địa chỉ: 41 Lê Duẩn Thành phố Đà Nẵng
Điện thoại: (84) 0236 3822 041 ; Email: dhdn@ac.udn.vn