Thông tin chung

  English

  Đề tài NC khoa học
  Bài báo, báo cáo khoa học
  Hướng dẫn Sau đại học
  Sách và giáo trình
  Các học phần và môn giảng dạy
  Giải thưởng khoa học, Phát minh, sáng chế
  Khen thưởng
  Thông tin khác

  Tài liệu tham khảo

  Hiệu chỉnh

 
Số người truy cập: 107,599,311

 Rèn luyện tư duy logic khi dạy học Hình học ở lớp 9
Tác giả hoặc Nhóm tác giả: Nguyễn Thanh Hưng – Ngô Tùng Nho
Nơi đăng: Tạp chí Giáo dục và Xã hội; Số: Đặc biệt (4/2019);Từ->đến trang: 268-271;Năm: 2019
Lĩnh vực: Giáo dục; Loại: Bài báo khoa học; Thể loại: Trong nước
TÓM TẮT
Trong bài báo này, chúng tôi trình bày về tư duy (khái niệm tư duy, đặc điểm của tư duy), từ đó nêu lên khái niệm tư duy logic cũng như một số đặc trưng của tư duy logic, đây cũng là cơ sở để chúng tôi đề xuất một số biện pháp rèn luyện tư duy logic cho học sinh khi dạy học môn Hình học thông qua các ví dụ minh họa, góp phần nâng cao chất lượng dạy học nói chung và dạy học môn Hình học nói riêng ở lớp 9. Các biện pháp này bước đầu khẳng định tính khả thi thông qua thực nghiệm sư phạm.
ABSTRACT
In this paper, we present thoughts (the concept of thoughts, characteristics of thoughts), thereby raising the concept of logical thoughts as well as some characteristics of logical thoughts, this is also the basis so that we propose a number of measures to train logical thoughts for students in teaching Geometry through illustrative examples, contributing to improving the quality of teaching in general and teaching Geometry in particular in 9thGrade. These measures initially confirm feasibility through pedagogical experiments.
© Đại học Đà Nẵng
 
 
Địa chỉ: 41 Lê Duẩn Thành phố Đà Nẵng
Điện thoại: (84) 0236 3822 041 ; Email: dhdn@ac.udn.vn