Home
Giới thiệu
Tài khoản
Đăng nhập
Quên mật khẩu
Đổi mật khẩu
Đăng ký tạo tài khoản
Liệt kê
Công trình khoa học
Bài báo trong nước
Bài báo quốc tế
Sách và giáo trình
Thống kê
Công trình khoa học
Bài báo khoa học
Sách và giáo trình
Giáo sư
Phó giáo sư
Tiến sĩ
Thạc sĩ
Lĩnh vực nghiên cứu
Tìm kiếm
Cá nhân
Nội dung
Góp ý
Hiệu chỉnh lý lịch
Thông tin chung
English
Đề tài NC khoa học
Bài báo, báo cáo khoa học
Hướng dẫn Sau đại học
Sách và giáo trình
Các học phần và môn giảng dạy
Giải thưởng khoa học, Phát minh, sáng chế
Khen thưởng
Thông tin khác
Tài liệu tham khảo
Hiệu chỉnh
Số người truy cập: 107,599,311
Rèn luyện tư duy logic khi dạy học Hình học ở lớp 9
Tác giả hoặc Nhóm tác giả:
Nguyễn Thanh Hưng – Ngô Tùng Nho
Nơi đăng:
Tạp chí Giáo dục và Xã hội;
S
ố:
Đặc biệt (4/2019);
Từ->đến trang
: 268-271;
Năm:
2019
Lĩnh vực:
Giáo dục;
Loại:
Bài báo khoa học;
Thể loại:
Trong nước
TÓM TẮT
Trong bài báo này, chúng tôi trình bày về tư duy (khái niệm tư duy, đặc điểm của tư duy), từ đó nêu lên khái niệm tư duy logic cũng như một số đặc trưng của tư duy logic, đây cũng là cơ sở để chúng tôi đề xuất một số biện pháp rèn luyện tư duy logic cho học sinh khi dạy học môn Hình học thông qua các ví dụ minh họa, góp phần nâng cao chất lượng dạy học nói chung và dạy học môn Hình học nói riêng ở lớp 9. Các biện pháp này bước đầu khẳng định tính khả thi thông qua thực nghiệm sư phạm.
ABSTRACT
In this paper, we present thoughts (the concept of thoughts, characteristics of thoughts), thereby raising the concept of logical thoughts as well as some characteristics of logical thoughts, this is also the basis so that we propose a number of measures to train logical thoughts for students in teaching Geometry through illustrative examples, contributing to improving the quality of teaching in general and teaching Geometry in particular in 9
th
Grade. These measures initially confirm feasibility through pedagogical experiments.
© Đại học Đà Nẵng
Địa chỉ: 41 Lê Duẩn Thành phố Đà Nẵng
Điện thoại: (84) 0236 3822 041 ; Email: dhdn@ac.udn.vn