Home
Giới thiệu
Tài khoản
Đăng nhập
Quên mật khẩu
Đổi mật khẩu
Đăng ký tạo tài khoản
Liệt kê
Công trình khoa học
Bài báo trong nước
Bài báo quốc tế
Sách và giáo trình
Thống kê
Công trình khoa học
Bài báo khoa học
Sách và giáo trình
Giáo sư
Phó giáo sư
Tiến sĩ
Thạc sĩ
Lĩnh vực nghiên cứu
Tìm kiếm
Cá nhân
Nội dung
Góp ý
Hiệu chỉnh lý lịch
Thông tin chung
English
Đề tài NC khoa học
Bài báo, báo cáo khoa học
Hướng dẫn Sau đại học
Sách và giáo trình
Các học phần và môn giảng dạy
Giải thưởng khoa học, Phát minh, sáng chế
Khen thưởng
Thông tin khác
Tài liệu tham khảo
Hiệu chỉnh
Số người truy cập: 107,630,340
Hình thành năng lực tái tạo cho HS trong dạy học môn Hình học ở trung học phổ thông
Tác giả hoặc Nhóm tác giả:
Nguyễn Thanh Hưng – Trần Cao Nguyên
Nơi đăng:
Tạp chí Giáo dục và Xã hội;
S
ố:
113 (8/2020);
Từ->đến trang
: 42-47;
Năm:
2020
Lĩnh vực:
Giáo dục;
Loại:
Bài báo khoa học;
Thể loại:
Trong nước
TÓM TẮT
Việc nghiên cứu dạy học môn Toán ở trường trung học phổ thông theo hướng hình thành năng lực cho học sinh là vấn đề cấp bách trong giai đoạn triển khai chương trình Giáo dục phổ thông mới. Bài viết trình bày một số vấn đề về năng lực, dạy học theo hướng tiếp cận năng lực. Bên cạnh nêu lên các năng lực nói chung, bốn nhóm năng lực tái tạo nói riêng cần hình thành cho học sinh, đồng thời bài báo cũng đưa ra 6 biện pháp khi dạy học môn Hình học ở trường trung học phổ thông để hình thành năng lực tái tạo cho học sinh nhằm góp phần đáp ứng ngày một tốt hơn chương trình Giáo dục phổ thông mới nói chung, chương trình môn Toán mới ở trường phổ thông nói riêng.
ABSTRACT
The study of teaching Maths in High School in the direction of building competence for students is an urgent issue during the implementation of the new General Education Program. The article presents some issues of competence, teaching towards a competency-oriented approach. In addition to highlighting the number of the competencies in general, four groups of renewable competencies in particular need to be formed for students, and the article also provides six measures when teaching Geometry in High School to build renewable competence for students to contribute to better and better meet the new General Education program in general, the new Math program in high school in particular.
© Đại học Đà Nẵng
Địa chỉ: 41 Lê Duẩn Thành phố Đà Nẵng
Điện thoại: (84) 0236 3822 041 ; Email: dhdn@ac.udn.vn