Thông tin chung

  English

  Đề tài NC khoa học
  Bài báo, báo cáo khoa học
  Hướng dẫn Sau đại học
  Sách và giáo trình
  Các học phần và môn giảng dạy
  Giải thưởng khoa học, Phát minh, sáng chế
  Khen thưởng
  Thông tin khác

  Tài liệu tham khảo

  Hiệu chỉnh

 
Số người truy cập: 107,623,712

 Sử dụng Hồ sơ học tập hỗ trợ đánh giá năng lực toán học của học sinh ở trường phổ thông
Tác giả hoặc Nhóm tác giả: Nguyễn Thị Phương Đông - Nguyễn Thanh Hưng
Nơi đăng: Tạp chí Giáo dục và Xã hội; Số: 114 (9/2020);Từ->đến trang: 12-18;Năm: 2020
Lĩnh vực: Giáo dục; Loại: Bài báo khoa học; Thể loại: Trong nước
TÓM TẮT
Bài báo đã trình bày một số cơ sở lí luận về năng lực toán học, đánh giá năng lực toán học, hồ sơ học tập, từ đó nêu lên 4 bước xây dựng và sử dụng hồ sơ học tập trong đánh giá năng lực toán học cho HS ở trường phổ thông. Dựa trên các thành phần và biểu hiện của năng lực toán học được đưa ra trong chương trình giáo dục phổ thông môn Toán 2018, bài viết đã đề xuất được 4 cách hỗ trợ việc đánh giá năng lực toán học của học sinh thông qua hồ sơ học tập nhằm mục đích góp phần đổi mới công tác kiểm tra, đánh giá kết quả học tập của học sinh.
ABSTRACT
The article has presented some theoretical basis for math competency assessment, math competency assessment, academic records, from which outlined 4 steps to build and use academic records in assessing mathematical competencies for students in high schools. Based on the components and manifestations of the mathematical competency given in the 2018 Maths general education curriculum, the article has proposed 4 ways to support the assessment of students'mathematicscompetencies through academic records to contribute to renovating the testing and evaluation of students' learning results.
© Đại học Đà Nẵng
 
 
Địa chỉ: 41 Lê Duẩn Thành phố Đà Nẵng
Điện thoại: (84) 0236 3822 041 ; Email: dhdn@ac.udn.vn