Home
Giới thiệu
Tài khoản
Đăng nhập
Quên mật khẩu
Đổi mật khẩu
Đăng ký tạo tài khoản
Liệt kê
Công trình khoa học
Bài báo trong nước
Bài báo quốc tế
Sách và giáo trình
Thống kê
Công trình khoa học
Bài báo khoa học
Sách và giáo trình
Giáo sư
Phó giáo sư
Tiến sĩ
Thạc sĩ
Lĩnh vực nghiên cứu
Tìm kiếm
Cá nhân
Nội dung
Góp ý
Hiệu chỉnh lý lịch
Thông tin chung
English
Đề tài NC khoa học
Bài báo, báo cáo khoa học
Hướng dẫn Sau đại học
Sách và giáo trình
Các học phần và môn giảng dạy
Giải thưởng khoa học, Phát minh, sáng chế
Khen thưởng
Thông tin khác
Tài liệu tham khảo
Hiệu chỉnh
Số người truy cập: 107,625,039
Phát triển năng lực mô hình hóa toán học cho học sinh qua dạy học nội dung Ứng dụng tích phân để tính diện tích và thể tích
Tác giả hoặc Nhóm tác giả:
Nguyễn Thanh Hưng, Lê Hoàng Minh
Nơi đăng:
Tạp chí Giáo dục và Xã hội;
S
ố:
125 (6/2021);
Từ->đến trang
: 44-49;
Năm:
2021
Lĩnh vực:
Giáo dục;
Loại:
Bài báo khoa học;
Thể loại:
Trong nước
TÓM TẮT
Bài báo này trình bày cơ sở lí luận về mô hình hóa toán học, bên cạnh việc tìm hiểu tình hình dạy học mô hình hóa toán học ở trường THPT từ đó làm cơ sở để đề xuất biện pháp, góp phần phát triển năng lực mô hình hóa toán học cho học sinh qua dạy học môn Toán nói chung, dạy học nội dung tích phân nói riêng. Bài viết cũng khẳng định, trong quá trình dạy học nếu giáo viên quan tâm cách thức thực hiện đúng mức 3 biện pháp mà bài viết đề xuất thì chất lượng dạy học nội dung ứng dụng tích phân để tính diện tích, thể tích sẽ được nâng cao, đáp ứng tốt hơn tình hình dạy học trong giai đoạn hiện nay.
ABSTRACT
This article presents the theoretical basis of chemical andmathematic modeling, in addition to understanding the situation of teaching chemical andmathematic modeling in high schools, thereby serving as a basis for proposing measures to contribute to the development of the competence of chemical andmathematic modeling for students through teaching math in general, and teaching integral content in particular. The article also affirms that, in the teaching process, if the teacher is interested in how to properly implement the three measures proposed by the article, the quality of teaching content using integral application to calculate the area and volume will be improved and better respond to the teaching situation in the current period.
© Đại học Đà Nẵng
Địa chỉ: 41 Lê Duẩn Thành phố Đà Nẵng
Điện thoại: (84) 0236 3822 041 ; Email: dhdn@ac.udn.vn