Thông tin chung

  English

  Đề tài NC khoa học
  Bài báo, báo cáo khoa học
  Hướng dẫn Sau đại học
  Sách và giáo trình
  Các học phần và môn giảng dạy
  Giải thưởng khoa học, Phát minh, sáng chế
  Khen thưởng
  Thông tin khác

  Tài liệu tham khảo

  Hiệu chỉnh

 
Số người truy cập: 107,625,901

 Đổi mới công tác đào tạo, bồi dưỡng giáo viên môn toán ở trường phổ thông theo hướng tăng cường thực tiễn
Tác giả hoặc Nhóm tác giả: Nguyễn Thanh Hưng, Kiều Mạnh Hùng
Nơi đăng: Hội thảo khoa học Quốc gia “Nâng cao năng lực sư phạm cho đội ngũ giáo viên đáp ứng yêu cầu đổi mới chương trình GD phổ thông”; Số: Trường ĐHSP Huế (09/12/2017);Từ->đến trang: 389-394;Năm: 2017
Lĩnh vực: Giáo dục; Loại: Báo cáo; Thể loại: Trong nước
TÓM TẮT
Đổi mới công tác đào tạo và bồi dưỡng đội ngũ giáo viên theo hướng tăng cường tính thực tiễn luôn là một trong những vấn đề quan trọng vì đội ngũ giáo viên là một trong những yếu tố quyết định chất lượng giáo dục. Đây là khâu đột phá, trọng tâm của công cuộc đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục, đặc biệt là giáo dục phổ thông. Giáo viên được coi như yếu tố then chốt của cải cách, đổi mới giáo dục. Nền giáo dục có đội ngũ giáo viên với năng lực chuyên môn giỏi và phẩm chất đạo đức tốt thì chắc chắn chất lượng giáo dục được nâng cao. Thực tế hiện nay, năng lực của đội ngũ giáo viên Toán ở phổ thông chưa đáp ứng được yêu cầu đổi mới giáo dục. Điều đó đòi hỏi phải có những giải pháp phát triển năng lực nghề nghiệp của giáo viên nhằm đáp ứng tốt nhất chương trình giáo dục mới. Một trong những giải pháp đó là tăng cường thực tiễn trong nội dung đào tạo, bồi dưỡng.
ABSTRACT
Renovation of training and retraining of teachers in the direction of enhancing practicality is always one of the important issues because teachers that is one of factors in determining the quality of education. This is the breakthrough, the focus of the fundamental and comprehensive reform of education, especially general education. Teachers are seen as a key element of educational reform. The education system has a good team of qualified teachers and good moral quality, the quality of education will be improved. In fact, the capacity of the teachers in mathematics in general has not met the requirements of education reform. This will require solutions to develop the professional capacity of the teacher to best meet the new curriculum in the direction of enhancing practicality in the content of training.
© Đại học Đà Nẵng
 
 
Địa chỉ: 41 Lê Duẩn Thành phố Đà Nẵng
Điện thoại: (84) 0236 3822 041 ; Email: dhdn@ac.udn.vn