Thông tin chung

  English

  Đề tài NC khoa học
  Bài báo, báo cáo khoa học
  Hướng dẫn Sau đại học
  Sách và giáo trình
  Các học phần và môn giảng dạy
  Giải thưởng khoa học, Phát minh, sáng chế
  Khen thưởng
  Thông tin khác

  Tài liệu tham khảo

  Hiệu chỉnh

 
Số người truy cập: 107,625,273

 Rèn luyện kĩ năng thiết kế hoạt động trải nghiệm trong dạy học môn Tự nhiên và Xã hội cho sinh viên ngành Giáo dục Tiểu học
Tác giả hoặc Nhóm tác giả: Nguyễn Hữu Hiếu, Nguyễn Thanh Hưng
Nơi đăng: Tạp chí Khoa học của Trường Đại học Tây Nguyên; Số: 45 (12/2020);Từ->đến trang: 137-144;Năm: 2020
Lĩnh vực: Giáo dục; Loại: Bài báo khoa học; Thể loại: Trong nước
TÓM TẮT
Trước xu thế đổi mới dạy học theo định hướng phát triển năng lực người học như hiện nay, dạy học thông qua trải nghiệm là một xu hướng tất yếu. Dạy học thông qua trải nghiệm là phương pháp có khả năng triển khai trong giảng dạy nhiều môn học ở bậc tiểu học. Một trong những vấn đề cốt lõi của quá trình dạy học trải nghiệm là thiết kế hoạt động trải nghiệm. Đây là kĩ năng đóng vai trò quan trọng trong cấu trúc năng lực dạy học của người giáo viên, là một trong những yếu tố quyết định đến sự thành công của việc tổ chức các hoạt động trải nghiệm trong dạy học. Bài báo này trình bày vấn đề nghiên cứu rèn luyện kĩ năng thiết kế hoạt động trải nghiệm trong dạy học Tự nhiên và Xã hội cho sinh viên ngành Giáo dục Tiểu học nói chung tại Trường Đại học Tây Nguyên nói riêng nhằm trang bị kĩ năng thiết kế hoạt động trải nghiệm cho sinh viên, đáp ứng yêu cầu dạy học phát triển năng lực cũng như đổi mới chương trình sách giáo khoa hiện nay.
ABSTRACT
In the current trend of teaching according to competency-based learning, teaching through experience is an indispensable trend. Experience-based teaching is method, teaching strategy which can deploy in teaching many subjects in primary education. One of the core problems of the process of experiential teaching is designing the experience activities. This is skills playing a important role in establishing teaching ability of a teacher, is one of the decisive factors in the success of organization of the experiential teaching activities. This article demonstrates the research on practicing skills in designing skills in designing the experience activities in teaching Nature and Society for students at the Department of Primary Education at Tay Nguyen University with the aim of providing skills in designing the experience activities for students and satisfying the demands of competence-oriented teaching as well as the textbook reform.
© Đại học Đà Nẵng
 
 
Địa chỉ: 41 Lê Duẩn Thành phố Đà Nẵng
Điện thoại: (84) 0236 3822 041 ; Email: dhdn@ac.udn.vn