Thông tin chung

  English

  Đề tài NC khoa học
  Bài báo, báo cáo khoa học
  Hướng dẫn Sau đại học
  Sách và giáo trình
  Các học phần và môn giảng dạy
  Giải thưởng khoa học, Phát minh, sáng chế
  Khen thưởng
  Thông tin khác

  Tài liệu tham khảo

  Hiệu chỉnh

 
Số người truy cập: 107,631,950

 How scientific research changes the Vietnamese higher education landscape: Evidence from social sciences and humanities between 2008 and 2019 (ISI, Q1)
Tác giả hoặc Nhóm tác giả: Thi-Huyen-Trang Nguyen, Trung Tran, The-Tung Dau, Thi-Song-Ha Nguyen, Thanh-Hung Nguyen, Manh-Toan Ho
Nơi đăng: iJET (InternationalJournal of Emerging Technologies in learning); Số: 45;Từ->đến trang: 10-20;Năm: 2021
Lĩnh vực: Giáo dục; Loại: Bài báo khoa học; Thể loại: Quốc tế
TÓM TẮT
Bối cảnh: Trong bối cảnh toàn cầu hóa, các trường đại học Việt Nam, có chức năng chính là giảng dạy, cần phải cải thiện nghiên cứu hiệu suất. Các trường đại học Việt Nam đã liên tục xuất bản số lượng lớn ấn phẩm trong giai đoạn 2008-2019, cao điểm là 598 bài báo vào năm 2019. Hơn nữa, nhiều trường đại học và tổ chức tư nhân cũng tham gia cuộc đua xuất bản, đẩy cạnh tranh trong nước. Phương pháp: Dựa trên dữ liệu SSHPA, cơ sở dữ liệu độc quyền của tiếng Việt các nhà nghiên cứu khoa học xã hội và nhân văn năng suất, giữa năm 2008 và giai đoạn 2019, nghiên cứu này phân tích đầu ra nghiên cứu của tiếng Việt các trường đại học trong lĩnh vực khoa học xã hội và nhân văn. Kết quả: Các trường đại học Việt Nam đã liên tục tạo ra một mức cao số lượng ấn phẩm trong giai đoạn 2008-2019, với đỉnh cao là 598 bài báo vào năm 2019. Hơn nữa, nhiều trường đại học và tổ chức tư nhân cũng tham gia cuộc đua xuất bản, đẩy sức cạnh tranh trong nước. Kết luận: Giải pháp nâng cao cả số lượng và chất lượng tiếng Việt trường đại học thực hành nghiên cứu trong bối cảnh của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 có thể áp dụng tiêu chí quốc tế trong giáo dục đại học Việt Nam, phát triển tư duy khoa học và phê bình cho giáo dục nói chung và STEM, và thúc đẩy truyền thông khoa học.
ABSTRACT
Background: In the context of globalization, Vietnamese universities,
whose primary function is teaching, there is a need to improve research
performance.
Methods: Based on SSHPA data, an exclusive database of Vietnamese
social sciences and humanities researchers’ productivity, between 2008
and 2019 period, this study analyzes the research output of Vietnamese
universities in the field of social sciences and humanities.
Results: Vietnamese universities have been steadily producing a high
volume of publications in the 2008-2019 period, with a peak of 598 articles
in 2019. Moreover, many private universities and institutions are also joining
the publication race, pushing competitiveness in the country.
Conclusions: Solutions to improve both quantity and quality of Vietnamese
universities’ research practice in the context of the industrial revolution 4.0
could be applying international criteria in Vietnamese higher education,
developing scientific and critical thinking for general and STEM education,
and promoting science communication.
© Đại học Đà Nẵng
 
 
Địa chỉ: 41 Lê Duẩn Thành phố Đà Nẵng
Điện thoại: (84) 0236 3822 041 ; Email: dhdn@ac.udn.vn