Thông tin chung

  English

  Đề tài NC khoa học
  Bài báo, báo cáo khoa học
  Hướng dẫn Sau đại học
  Sách và giáo trình
  Các học phần và môn giảng dạy
  Giải thưởng khoa học, Phát minh, sáng chế
  Khen thưởng
  Thông tin khác

  Tài liệu tham khảo

  Hiệu chỉnh

 
Số người truy cập: 107,627,317

 Rèn luyện tư duy thuật giải cho học sinh thông qua dạy học một số nội dung Số học 6
Tác giả hoặc Nhóm tác giả: Nguyễn Thanh Hưng, Nguyễn Thị Thu Thảo
Nơi đăng: Tạp chí Giáo dục và Xã hội; Số: Đặc biệt 9/2021;Từ->đến trang: 25-30;Năm: 2021
Lĩnh vực: Giáo dục; Loại: Bài báo khoa học; Thể loại: Trong nước
TÓM TẮT
Bài báo đã hệ thống hóa những vấn đề lí luận liên quan đến thuật giải và tư duy thuật giải (TDTG), nêu lên sự cần thiết của việc rèn luyện TDTG cho học sinh (HS) thông qua dạy học một số nội dung Số học 6 cũng như trình bày một số nguyên tắc dạy học theo hướng rèn luyện TDTG cho HS thông qua dạy học một số nội dung Số học 6. Từ đó làm cơ sở đề xuất bốn biện pháp rèn luyện TDTG cho HS trong dạy học Số học ở trường Trung học cơ sở nói chung, các dạng toán liên quan đến Số học lớp 6 nói riêng nhằm nâng cao chất lượng dạy học môn Toán ở lớp 6.
ABSTRACT
The article systematized the theoretical issues related to algorithms and algorithmic thinking, raised the necessity of training students' algorithmic thinking through teaching some arithmetic contents in grade 6 as well as presented some teaching principles in the direction of training algorithmic thinking for students through teaching some arithmetic contents in grade 6. Since that, there is a basis to propose four measures to train students' algorithmic thinking in teaching arithmetic in secondary schools in general, and types of math related to arithmetic in grade 6 in particular in order to to improve the quality of teaching math in grade 6.
© Đại học Đà Nẵng
 
 
Địa chỉ: 41 Lê Duẩn Thành phố Đà Nẵng
Điện thoại: (84) 0236 3822 041 ; Email: dhdn@ac.udn.vn